Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm Wing lập trình Python

1. Giới thiệu về phần mềm Wing

Wing Python IDE được thiết kế để lập trình bằng ngôn ngữ Python với hơn 21 năm kinh nghiệm mang đến cho bạn trải nghiệm chuyên nghiệp.

Giao diện phần mềm Wing

2. Một số chức năng nổi bật của phần mềm Wing

Phân tích dữ liệu và khoa học

Trọng tâm của Wing vào phát triển tương tác hoạt động tốt cho phân tích khoa học và dữ liệu với Jupyter, NumPy, SciPy, Matplotlib, gấu trúc và các khuôn khổ khác. Khung dữ liệu và trình xem mảng của trình gỡ lỗi giúp dễ dàng kiểm tra các tập dữ liệu lớn.

Phát triển web

Wing hỗ trợ phát triển với Django, Flask, web2py, Pyramid, Google App Engine và các khuôn khổ web khác. Trình gỡ lỗi có thể chuyển qua các mẫu Django và web2py. Wing hoạt động liền mạch với mã chạy trên máy chủ từ xa, máy ảo hoặc vùng chứa như Vagrant hoặc WSL.

Hoạt hình và trò chơi

Vì trình gỡ lỗi của Wing có thể chạy trong các phiên bản được nhúng của Python, nên nó có thể được sử dụng để phát triển các tập lệnh cho Blender, Autodesk Maya, NUKE, Source Filmmaker và các ứng dụng mô hình hóa, kết xuất và tổng hợp khác sử dụng Python. Wing cũng hoạt động với pygame và các công cụ trò chơi dựa trên Python khác.

Ứng dụng máy tính để bàn và hơn thế nữa

Wing có thể phát triển, kiểm tra và gỡ lỗi các ứng dụng máy tính để bàn với PyQt, wxPython, Tkinter và các khung phát triển giao diện người dùng khác. Scripting, Raspberry Pi và các kiểu phát triển khác cũng được hỗ trợ.

3. Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm Wing

Hiện nay phần mềm Wing có 3 phiên bản lần lượt là: Wing Pro, Wing Personal và Wing 101, trong đó phần mềm Wing 101 là IDE đơn giản, dễ sử dụng cho người mới bắt đầu với Python. Do đó sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu cách cài đặt IDE Wing 101 Python.

Bước 1: Bạn vào trang chủ tải về của Python https://www.python.org/downloads/ để tải về phiên bản Python phù hợp với mục đích lập trình của bạn và tiến hành cài đặt vào máy tính.

Bước 2: Bạn truy cập vào trang chủ tải về của Wing ở địa chỉ https://wingware.com/downloads sau đó tại mục Wing 101 chọn Get 101. Tiếp theo tại mục Download Wing 101 nháy chọn Windows Installer và chọn Save để lưu về máy tính.

Bạn tiến hành cài đặt phần mềm Wing 101 bình thường sẽ thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *