Hướng dẫn tạo bài kiểm tra trắc nghiệm Google Form dạng câu hỏi và đáp án song song

Trước khi có thể tạo bài kiểm tra trắc nghiệm với Google Form dạng câu hỏi và đáp án song song thì chúng ta cần tìm hiểu về: Google Forms, Google Sites.

Hình ảnh minh họa

1. Google Forms

Google Form là một ứng dụng nền Web được sử dụng để tạo biểu mẫu cho mục đích thu thập dữ liệu. Bạn có thể sử dụng Google Form để thực hiện khảo sát hay phiếu đăng ký sự kiện,… Biểu mẫu có thể được chia sẻ dễ dàng thông qua gửi liên kết, gửi Email,  nhúng vào trang Web hoặc bài đăng trên Blog.

Google Form là một công cụ tạo và quản lý biểu mẫu khảo sát cực kỳ hữu ích được phát triển bởi Google.

Dữ liệu được thu thập bằng cách sử dụng biểu mẫu thường được lưu trữ trong một bảng tính. Mặc dù có rất nhiều ứng dụng khảo sát trực tuyến nhưng Google Form vẫn là một lựa chọn tuyệt vời bởi khả năng sử dụng dễ dàng và hoàn toàn miễn phí.

2. Google Sites

Google site chính là ứng dụng trực tuyến giúp người dùng có thể tạo website dễ dàng như chỉnh sửa tài liệu cơ bản. Với Google Site, bạn có thể thu thập nhanh chóng nhiều loại thông tin khác nhau trong cùng một vị trí bao gồm video; lịch; tệp đính kèm; văn bản; bản trình bày… Đồng thời nó còn dễ dàng chia sẻ những thông tin này để xem hoặc chỉnh sửa với nhóm nhỏ, toàn bộ tổ chức hoặc với mọi người.

Các tính năng chính của Google Sites:

  • Tùy chỉnh giao diện của các trang web cho nhóm của bạn hoặc giao diện của dự án; tạo trang phụ mới,…
  • Chọn các loại trang khác nhau như trang web, thông báo, trang tổng quan và danh sách.
  • Tập trung thông tin được chia sẻ như nhúng nội dung đa phương tiện (hình ảnh, video, tài liệu, bảng tính, bảng trình bày,…) vào bất kỳ trang nào và tải lên tệp đính kèm.
  • Quản lý cài đặt cấp phép để đặt trang web của bạn ở chế độ riêng tư hoặc mọi người có thể chỉnh sửa và xem được web của bạn tùy theo bạn muốn. Hoặc chỉ có những người dùng được bạn mời vào miền làm cộng tác mới có thể tạo trang web cho miền của bạn.
  • Tìm kiếm trong nội dung của bạn trên Google Sites bằng công nghệ tìm kiếm của chính Google.

3. Kết hợp Google Forms và Google Sites

Để tạo bài kiểm tra trắc nghiệm trực tuyến có phần đề và phần bài làm được chia thành 2 cột bạn cần chuẩn bị: Tệp đề kiểm tra dưới dạng tệp PDF, biết thao tác với Google Form và Google Sites.

Để xem chi tiết bạn theo dõi video sau:

Hướng dẫn tạo đề trắc nghiệm trực tuyến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *