Cách sao chép văn bản trên website không cho sao chép

Thông thường, một số website để bảo vệ nội dung của họ, không cho phép ai có thể sao chép được văn bản họ đăng tải thì họ sẽ chặn chức năng chọn văn bản, do đó chúng ta không thể chọn được văn bản để sao chép theo cách thông thường. Vậy làm thế nào để sao chép văn bản trên website không cho sao chép. Sau đây VniTeach sẽ hướng dẫn cách đơn giản để sao chép văn bản trên các website chặn chức năng này.

Lưu website về máy tính

Thông thường chúng ta chỉ cần nhấn tổ hợp phím Ctrl + S để lưu một trang web nhưng một số website chặn luôn tính năng này, trong trường hợp này bạn nháy chuột phải lên phần trống của các tab chọn hiển thị thanh Menu.

Hiển thị thanh Menu

Vào lệnh Tập tin/ Lưu trang dưới dạng … hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + S (nếu được) để lưu về máy tính.

Lưu trang web về máy tính

Xóa đoạn lệnh bảo vệ trang web

Thông thường nội dung của trang web được bảo vệ bởi các câu lệnh script, do đó chúng ta sẻ mở trang web này bằng các công cụ chỉnh sửa nội dung code website, ở đây chúng ta chỉ cần mở bằng Notepad vì máy tính có sẵn Notepad.

Mở trang web bằng phần mềm Notepad

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để tìm kiếm từ khóa script chọn Find Next

Tìm từ khóa script

Sau đó bạn xóa toàn bộ nội dung của thẻ script (bắt đầu bằng <script> và kết thúc bởi </script>) bảo vệ nội dung văn bản và nhấn Ctrl + S để lưu lại.

Xóa nội dung thẻ script

Cuối cùng bạn mở trang web vừa lưu bằng một trình duyệt web bất kỳ, lúc này trang web đã có thể chọn văn bản để sao chép.

Trang web đã có thể sao chép văn bản

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *