Hướng dẫn chuyển file từ PC sang điện thoại bằng bluetooth

Hôm nay VniTeach sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển file từ PC sang điện thoại bằng bluetooth dành cho những bạn không có dây kết nối hay wifi.

Nếu như các bạn không có dây kết nối, không có WiFi, hoặc là các bạn không muốn mất công phải tạo link Google Drive nhưng vẫn muốn chuyển dữ liệu như hình ảnh, văn bản từ PC sang điện thoại thì đây là bài viết dành cho bạn đấy. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển file từ PC sang điện thoại bằng bluetooth.

Bước 1: Bật bluetooth từ điện thoại của bạn lên. Đảm bảo rằng điện thoại của bạn được thiết lập sao cho các thiết bị khác có thể thấy được bạn thông qua bluetooth.

Bước 2: Trên máy tính Windows 10, các bạn bấm Windows + I để mở Settings, sau đó chọn mục Device.

Bước 3: Tại mục Bluetooth & other devices, bạn gạt thanh ngang ở dòng Bluetooth thành On, sau đó chọn Add Bluetooth or other device.

Bước 4: Một cửa sổ mới hiện lên, bạn chọn Bluetooth.

Bước 5: Bạn đợi một lúc để Windows 10 tìm điện thoại của bạn. Khi đã tìm thấy thì bạn click vào tên điện thoại của bạn để bắt đầu kết nối.

Bây giờ, bên phía điện thoại sẽ hiện thông báo rằng máy tính của bạn đang muốn kết nối với điện thoại, bạn cho phép để chúng có thể kết nối với nhau.

Nếu như kết nối thành công, tên điện thoại sẽ xuất hiện ở mục Other devices trong mục Bluetooth & other devices.

Bước 6: Cũng tại mục Bluetooth & other devices, bạn kéo xuống dưới cùng tìm và chọn dòng Send or receive files via Bluetooth.

Bước 7: Một cửa sở mới hiện lên, bạn chọn vào Send files.

Bước 8: Chọn thiết bị mà bạn muốn gửi rồi chọn Next. Nếu sau này bạn kết nối thêm nhiều thiết bị khác thì ở đây sẽ hiện tên của tất cả các thiết bị đó.

Bước 9: Chọn Browse rồi chọn các file mà bạn muốn gửi qua cho điện thoại rồi chọn Next.

Bước 10: Bây giờ, bên phía điện thoại sẽ hiện thông báo rằng bạn có muốn nhận file được gửi từ máy tính không thì bạn cho phép. Lúc này file sẽ bắt đầu được chuyển và khi nào chuyển xong thì nó sẽ thông báo cho bạn biết.

Khi đã hoàn tất quá trình chuyển thì bạn nhớ tắt bluetooth của cả điện thoại và PC đi nhé để đỡ tốn điện, nhất là laptop. Vậy là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách để chuyển file hình ảnh hoặc file dữ liệu từ PC sang điện thoại bằng Bluetooth, quá đơn giản phải không nào. Chúc các bạn thành công nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *