Cách sử dụng Google Jamboard

Google Jamboard là gì?

Google Jamboard là một nền tảng bảng trắng cộng tác có tiềm năng giáo dục rất lớn.

Ngày càng có nhiều giáo viên và nhà giáo dục sử dụng nền tảng Google Jamboard để tăng cường dạy và học. Google Jamboard tận dụng sức mạnh của bảng trắng cộng tác trong giáo dục, giúp các cá nhân và nhóm dễ dàng cộng tác và chia sẻ ý tưởng theo thời gian thực.

Sử dụng Jamboard trong báo cáo, trình bày ý tưởng

Google Jamboard là một bảng trắng kỹ thuật số mà bạn có thể sử dụng để chia sẻ ý tưởng và cộng tác theo cả cách đồng bộ và không đồng bộ. Mỗi một ‘jam’ bao gồm một vài khung, trong mỗi khung bạn có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa phong phú của Jamboard để vẽ, thêm nhiều loại hình khác nhau, thêm ghi chú và hộp văn bản, chèn hình ảnh từ Google Drive hoặc từ ổ đĩa của thiết bị… Jamboard rất đơn giản, dễ sử dụng và miễn phí.

Cách tạo một Jamboard

Để bắt đầu tạo jam, bạn truy cập jamboard.google.com và nhấp vào nút dấu cộng. Nhập tên cho jam và sử dụng trình chỉnh sửa để bắt đầu làm việc. Dưới đây là một số công cụ có trong trình chỉnh sửa:

  • Công cụ Pen: Cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một số công cụ bao gồm bút, bút đánh dấu, cọ sử dụng để vẽ
  • Sticky notes: Dùng chèn ghi chú dính vào khung của bạn. Chỉ cần bấm để bắt đầu nhập ghi chú. Bạn có thể chọn màu cho ghi chú rồi nhấp vào lưu. Có thể dễ dàng kéo ghi chú của mình vào bất kỳ vị trí nào trên jam và đặt lại vị trí của nó theo cách bạn muốn. Bạn cũng có thể sao chép hoặc xóa những ghi chú.
  • Shapes: Bạn có thể chèn các hình dạng khác nhau vào jam bao gồm hình tròn, mũi tên, hình vuông, hình kim cương, hình chữ nhật, hình chữ nhật tròn…
  • Eraser: Dùng để xóa các nội dung trên jam.
  • Selection tool: dùng chọn bất kỳ mục nào trên jam và di chuyển nó.
  • Laser Pointer: dùng coiong cụ này bạn có thể dễ dàng chỉ vào các phần tử trong jam.
  • Images: Công cụ giúp chèn hình ảnh vào jam. Bạn có thể tải chúng lên từ máy tính, Google Drive hoặc Google Photos. Bạn cũng có thể tìm kiếm hình ảnh trên Google image và chỉ với một cú nhấp chuột là có thể thêm chúng vào khung. Sau khi được thêm, bạn có các tùy chọn để thay đổi kích thước và kéo vào bất kỳ đâu trên canvas. Bạn cũng có thể nhấp để sao chép hoặc xóa.

Thêm khung mới vào Jamboards

Bạn có thể thêm bao nhiêu khung hình tùy thích bằng cách nhấp vào mũi tên ở trên cùng để bắt đầu thêm các khung mới vào jamboard. Bạn có thể thay đổi nền của khung bằng cách nhấp vào Background từ thanh công cụ trên cùng. Tiếp đến, sử dụng các tính năng chỉnh sửa để bắt đầu thêm nội dung vào jam mới.

Lưu nội dung Jamboards

Google Jamboard cung cấp nhiều cách khác nhau để lưu jam. Bạn có thể Nhấp vào nút dấu ba chấm lửng ở góc trên cùng bên phải và bạn có các tùy chọn: Tải xuống dưới dạng PDF, tạo bản sao của nó hoặc lưu nó dưới dạng hình ảnh.

Một tính năng ở Jamboard là khả năng lưu từng jam riêng lẻ. Nếu có một bảng bao gồm nhiều jam và chỉ quan tâm đến một khung hình, bạn có thể nhấp vào nó để lưu dưới dạng hình ảnh để sử dụng trên các nền tảng khác hoặc trong bản trình chiếu của bạn.

Chia sẻ Jamboards

Google Jamboard cũng cung cấp một số tùy chọn chia sẻ. Bạn nhấp vào chia sẻ ở góc trên bên phải và chỉnh sửa các tùy chọn chia sẻ theo sở thích của bạn. Bạn có thể thêm các hạn chế để kiểm soát ai có thể chia sẻ, tải xuống, sao chép hoặc in jam.

Bạn có thể chia sẻ jam của mình bằng cách nhập tên hoặc email hoặc sử dụng URL. Trước khi chia sẻ jam, hãy đảm bảo rằng bạn cho phép những người mà bạn chia sẻ jam của mình làm người chỉnh sửa (họ có thể thay đổi quyền và chia sẻ) hay đơn giản là chỉ xem và bình luận (chỉ có thể tải xuống, in và sao chép).

Dùng Google Jamboard cho giảng dạy

Dưới đây là một số ý tưởng giảng dạy thực tế về Google Jamboard để học sinh và giáo viên có thể thử. Để biến Jamboard thành một công cụ học tập tương tác, bạn cần bật tính năng chỉnh sửa trong các nội dung jam mà bạn chia sẻ với học sinh, sinh viên. Bằng cách này, học sinh hay sinh viên sẽ có thể thêm / xóa nội dung, chia sẻ ghi chú dính và lưu jam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *