Công cụ tìm kiếm các bài luận chuyên nghiệp

Bạn đang tìm kiếm một nguồn tài liệu đáng tin cậy để phục vụ cho công việc nghiên cứu học thuật của mình. Google Scholar chính là đáp án mà bạn cần tìm.

1. Google Scholar là gì? 

Google Scholar là một dịch vụ tìm kiếm miễn phí nói dễ hiểu hơn: Nó là một công cụ trợ giúp cho quá trình tìm kiếm thông tin tài liệu liên quan mang tính quy mô rộng lớn, thiên về học thuật và chứa đựng nhiều thông tin về đa dạng ngành nghề với các nguồn trích dẫn cụ thể.

Các bài viết trên trang này mang tính độc lập, luận án hay bài viết của một chuyên gia, bài nghiên cứu khoa học của các giảng viên đại học, nhà nghiên cứu khoa học độc lập,… Bên cạnh đó, Google Scholar là nơi chứa đựng nhiều tài liệu có giá trị học thuật từ các trường đại học, thư viện hay tổ chức trên khắp thế giới.

2. Đặc điểm nổi bật của Google Scholar 

Sự ra đời của Google Scholar đem lại cho chúng ta nhiều tiện ích như:

Thông tin tìm kiếm đa dạng

Tại một thời điểm và vị trí tìm kiếm nhất định, bạn có thể định vị bài viết mà mình muốn tìm qua hệ thống thư viện online trên website.

Thông tin tìm kiếm đáng tin cậy

Tìm được các bài viết cùng với tóm tắt ngắn gọn giúp bạn có thể nắm bắt nội dung một cách nhanh chóng nhất. Bài viết với trích dẫn đầy đủ, hợp lý cho việc sử dụng khi cần.

Thông tin tìm kiếm không giới hạn

Bạn có thể tìm kiếm các bài viết và thông tin kèm theo không bị giới hạn và chỉ cần chọn lọc những gì đúng với nhu cầu tìm kiếm.

Bài viết dạng file

Khi tìm kiếm trên Google Scholar đa phần các kết quả hiển thị sẽ các bài viết có định dạng file PDF giúp bạn có thể dễ dàng tải về máy khi cần. Ngoài ra, bạn cũng có thể trở hành một học giả khi đăng tải những bài viết trên tài khoản của mình tại trang công cụ tìm kiếm Google Scholar này.  

Truy cập website tại đường dẫn sau: https://scholar.google.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *