Duyệt web an toàn hơn với trình duyệt Tor

1. Trình duyệt Tor là gì?

Trình duyệt Tor (The Onion Router) hay còn được gọi là Tor Browser là một phần mềm mã nguồn mở nên hoàn toàn miễn phí. Là trình duyệt có nhiều lớp mã hoá được sử dụng để bảo vệ sự riêng tư của bạn.

Giao diện của trình duyệt Tor

Chức năng cơ bản của Tor là bảo vệ bạn khỏi bị theo dõi, giám sát và kiểm duyệt bằng cách che dấu thông tin của bạn khi ở trên mạng. Trình duyệt Tor cho phép bạn duyệt web và tải xuống một cách ẩn danh.

2. Các tính năng của Tor Browser

Tor Browser sử dụng một hệ thống proxy ẩn danh để che giấu vị trí và cách sử dụng của người dùng, tránh giám sát mạng hoặc phân tích lưu lượng truy cập. 

Khác với những trình duyệt khác, thay vì kết nối với website trực tiếp, thông tin qua trình duyệt Tor sẽ đi tới rất nhiều máy chủ con, qua mỗi máy chủ thông tin người dùng được mã hóa một cách khác nhau nên tất cả hoạt động của họ sẽ được bảo mật tối đa.

Như vậy khi sử dụng trình duyệt Tor sẽ đảm bảo: Ẩn danh an toàn, bảo vệ quyền riêng tư, ngăn chặn việc rò rỉ thông tin, hầu như không xuất hiện quảng cảo (do trình duyệt không lưu lại bất cứ thông tin gì của người dùng) và cho phép bạn vượt tường lửa để duyệt: deep web, dark web,… với rất nhiều thông tin trên đó.

3. Cách tải, cài đặt và sử dụng Tor Browser

Cách an toàn và đơn giản nhất để tải xuống Tor Browser là từ trang web chính thức của Tor Project tại https://www.torproject.org/download . Bạn chọn các phiên bản tải về phù hợp với thiết bị của bạn, có thể là phiên bản dành cho máy tính chạy Windows, Mac, Linux hay cho thiết bị chạy Android, sau đó cài đặt bình thường trên thiết bị của bạn.

Tải về trình duyệt Tor

Khi khởi động Tor Browser lần đầu tiên, bạn sẽ thấy cửa sổ Connect to Tor. Điều này cung cấp cho bạn tùy chọn kết nối trực tiếp với mạng Tor hoặc cấu hình Tor Browser cho kết nối của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, việc chọn “Connect” sẽ cho phép bạn kết nối với mạng Tor mà không cần cấu hình thêm.

Trình duyệt Tor sau khi đã kết nối và có thể sử dụng sẽ có giao diện như sau:

Giao diện của trình duyệt Tor

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *