Telegram là gì? Giới thiệu ứng dụng nhắn tin Telegram

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng chat cho phép nhiều người dùng có thể nhắn tin dễ dàng, có thể kể đến như: facebook, twitter, zalo,… là những ứng dụng có số lượng người dùng đông đảo, nhưng nếu chỉ xét về mức độ bảo mật thì Telegram có lẽ là ứng dụng tuyệt vời nhất.

Trong thời đại kĩ thuật số, tính riêng tư của mỗi người dùng luôn được đặt lên hàng đầu và quan tâm nhiều hơn bao giờ hết. Để vừa đảm bảo được tính riêng tư của bản thân mình vừa thoải mái liên lạc với những người bạn muốn, bạn có thể tìm đến ứng dụng Telegram.

1. Telegram là gì?

Telegram là một ứng dụng nhắn tin đa nền tảng và sở hữu số người sử dụng cực kì đông đảo. Lí do khiến nó được quan tâm nhiều đến như vậy là vì nó được tăng cường bảo mật với nhiều tính năng mã hóa nội dung cũng như hỗ trợ nhiều tính năng chat dành cho các hội nhóm lớn. Đồng thời, Telegram cũng là thương hiệu độc lập chứ không thuộc về một công ty nào lớn hơn như Facebook Messenger và WhatsApp của Meta.

Telegram được sáng lập bởi Pavel Durov, một chuyên gia truyền thông xã hội người Nga. Ai cũng có thể sử dụng Telegram vì nó hoàn toàn miễn phí.

2. Tính riêng tư và bảo mật của Telegram

Như đã nói ở trên, điểm mạnh của Telegram chính là tính năng mã hóa end-to-end của nó… Tuy vậy, bạn vẫn phải lưu ý rằng không phải tất cả những đoạn tin nhắn trong Telegram có cấp độ riêng tư như thế này. Nhiều tin nhắn trong Telegram sử dụng kiểu mã hóa client-to-server ít an toàn hơn end-to-end vì làm như thế thì bạn mới có thể truy cập vào lịch sử tin nhắn của Telegram trên các thiết bị khác.

Để có thể thực sự dùng đến cấp độ mã hóa end-to-end, bạn cần phải sử dụng tính năng Secret Chat của Telegram. Những đoạn chat bí mật này chỉ có thể truy cập trên thiết bị mà bạn sử dụng để nhắn, có nghĩa là nếu bạn nhắn bằng iPhone thì bạn chỉ có thể dùng iPhone để truy cập thôi.

3. Telegram có ưu điểm gì?

Khi bạn sử dụng Telegram, đây là những ưu điểm của nó:

  • Mã hóa nội dung end-to-end để đảm bảo rằng chỉ có bạn và người nhận mới đọc được.
  • Có thể tự hủy các tin nhắn sau một khoảng thời gian được thiết lập trước.
  • Hỗ trợ gửi file đính kèm với dung lượng tối đa 2GB cho một lần gửi.

4. Cách tải và cài đặt Telegram

Để cài đặt và sử dụng Telegram trên thiết bị của mình, bạn có thể lựa chọn phiên bản phù hợp theo các đường link dưới đây:

Phiên bản web không cần cài đặt của Telegram nằm ở địa chỉ này, bạn có thể truy cập vào và sử dụng ngay: https://web.telegram.org/. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị với ứng dụng Telegram.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *