Sử dụng ZOTERO để quản lý trích dẫn

Zotero là phần mềm mã nguồn mở miễn phí, dễ sử dụng – một công cụ giúp bạn thu thập, tổ chức và quản lý nguồn tài liệu đã trích dẫn và chia sẻ nguồn tài liệu nghiên cứu.

Zotero là một add-on của Firefox được thiết kế để quản lý các nguồn nghiên cứu. Nó hoàn hảo cho sinh viên, các nhà nghiên cứu và bất kỳ ai cần chi tiết, ghi lại và chia sẻ thông tin của họ đến từ đâu.

Là một add-on, Zotero được quản lý hoàn toàn từ bên trong trình duyệt của bạn. Nó có một số tùy chọn cấu hình ấn tượng, nhiều tùy chọn sẽ không có ý nghĩa gì cho đến khi bạn bắt đầu sử dụng tiện ích bổ sung. Cửa sổ Zotero có thể được bật từ biểu tượng Zotero ở góc dưới bên phải trình duyệt của bạn. Biểu tượng, vị trí và phím nóng đều có thể thay đổi.

Cửa sổ Zotero sẽ mở ra một nửa màn hình của bạn, cho phép bạn thêm và quản lý các nguồn thông tin , cho dù đó là tạp chí, sách, bài báo hay các tài liệu khác. Các mục này được liệt kê và lưu trữ, đồng thời bạn có thể thêm ghi chú, đánh dấu, gắn thẻ và tạo thư mục khi cần.

Bạn có thể download Zotero theo địa chỉ http://www.zotero.org/ và cài đăt lên máy tính hoặc thực hiện Add-on vào trình duyệt Firefox.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *