SchemeColor – Công cụ phối màu chuyên nghiệp

Tác động của màu sắc lên dự án của bạn?

Màu sắc là một trong những thứ có vẻ khá đơn giản – nhưng thực sự khó khăn để sử dụng đúng.  Và, khi nó là một phần rất tiêu điểm, rất trực quan với bất kỳ thiết kế nào, vì vậy, rất dễ nhận ra khi có gì đó không đúng. Nếu một phần mấu chốt như vậy trong thiết kế của bạn không thực sự tốt, hoặc không đại biểu tốt cho công ty, dịch vụ hay thương hiệu của bạn, nó có thể tạo ra sự khác biệt ghê gớm về số lượng người dùng sẽ ở lại khám phá thay vì đi thẳng một mạch.

Vì vậy, khi bạn chọn một color scheme, bạn cần thực sự ý thức về tác động của nó đến thiết kế của bạn – cả tốt và xấu.

Chuyện sử dụng color scheme của riêng bạn, và tránh xa mấy kiểu chuẩn mực (như complementary) hoàn toàn ổn, nhưng khi bạn chỉ vừa mày mò tạo ra color scheme của riêng mình, bạn có lẽ nên bám sát các loại color scheme chính. Bằng cách đó, bạn sẽ khó phạm sai lầm hơn – mặc dù không tránh được hoàn toàn – và tránh việc tạo ra một color scheme tồi tệ.

Bảng màu là gì?

Trong đồ họa máy tính, bảng màu, còn được gọi là bảng tra cứu màu, là bảng tương ứng trong đó các màu được chọn từ phạm vi tái tạo màu của một không gian màu nhất định được gán một mã riêng, theo đó chúng có thể được tra cứu.

Color Scheme là gì?

Về lý thuyết màu sắc, color scheme hay phối mầu là sự lựa chọn màu sắc được sử dụng trong các bối cảnh nghệ thuật và thiết kế khác nhau. Ví dụ: Achromatic nền trắng với văn bản màu đen là một ví dụ về cách phối màu cơ bản và thường mặc định trong thiết kế web. Cách phối màu được sử dụng để tạo ra phong cách và sự hấp dẫn.

Tôi nên dùng bao nhiêu màu?

Đôi khi, câu hỏi này thuần túy là vấn đề sở thích. Tuy nhiên, nó chẳng có ý nghĩa gì khi trong infographic của Column Five Media, chỉ có 5% trong số 100 thương hiệu hàng đầu thế giới dùng nhiều hơn 2 màu trong các color scheme chính của họ.

Lưu ý: Trong khoảng thời gian gần đây, khi ngân sách in ấn đã trở nên phù hợp hơn quảng bá trực tuyến, số lượng màu xử lý được dùng trong các tài liệu in thương hiệu là một vấn đề thực sự cần cân nhắc.

Điều đó nghĩa là, cứ dùng bao nhiêu màu tùy thích mà bạn cảm thấy hợp – theo khía cạnh nào đó, bạn có thể dùng màu sắc để phân biệt các phần khác nhau trên một website. Theo khía cạnh đó, bạn có thể có từ 4 đến 5 màu khác nhau trong color scheme của bạn, để có thể phù hợp với từng phần thiết kế.

Mặc dù lựa chọn cuối cùng là của bạn, tôi khuyến nghị rằng tối thiểu nên có từ 2 tới 3 màu trong color scheme chính của bạn – chưa tính màu sáng hoặc tối tự nhiên cho phần văn bản hoặc màu nền. Có 2 đến 3 màu trong color scheme của mình cho bạn cơ hội thử nghiệm và cung cấp nét tương phản lớn hơn giữa các khu vực nếu bạn làm việc với nhiều độ phủ và sắc thái khác nhau của cùng một màu.

Truy cập SchemeColor tại đường dẫn sau: https://www.schemecolor.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *