Edpuzzle – Tạo câu hỏi tương tác trong video

Edpuzzle cho phép chúng ta có thể tạo ra các video tương tác bằng cách thêm các câu hỏi trong video giúp tăng sự hứng thú cho học sinh, đo lường lượng tiếp thu kiến thức của học sinh.

Tính năng của Edpuzzle:

  • Tạo bài giảng mà giáo viên có thể nhúng các câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi mở, ghi chú xuất hiện ngay trong lúc học sinh xem video để kiểm tra mức độ hiểu bài.
  • HS phải chú ý xem video để trả lời câu hỏi thì mới được xem tiếp, không thể tua nhanh video. Sau khi trả lời xong thì học sinh biết được đáp án chính xác và xem được giải thích đáp án của giáo viên.
  • Edpuzzle không những giúp cho việc tự học của học sinh có sự tương tác hơn mà sau đó giáo viên còn kiểm tra cụ thể học sinh đã xem video bao lâu, bao nhiêu lần, tỉ lệ trả lời đúng bao nhiêu phần trăm, đã hiểu bài hay chưa qua phần báo cáo chi tiết của ứng dụng.
  • Edpuzzle liên kết với nhiều nguồn bài giảng có sẵn trong thư viện Edpuzzle, link youtube,… và giáo vên rất dễ thiết kế. 

Ứng dụng Edpuzzle giúp giáo viên điều chỉnh nội dung những video mà học sinh xem. Với ứng dụng Edpuzzle, học sinh chỉ có thể được xem những video có nội dung về giáo dục đã được chọn lọc từ Youtube bởi giáo viên. Giáo viên có thể thêm những câu hỏi vào video và đưa ra phản hồi cho học sinh ngay sau khi xem video. Thông qua Edpuzzle, giáo viên có thể tạo bài tập và giao cho từng học sinh trực tiếp trong Google Classroom.

Mỗi ứng dụng đều có những ưu và nhược điểm khác nhau. Giáo viên cần phối hợp hài hòa giữa các ứng dụng để làm phong phú bài giảng, thu hút học sinh tham gia học tập và rèn luyện.

Truy cập Edpuzzle tại đường dẫn sau: https://edpuzzle.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *