Học tốt phát âm tiếng Anh với website YouGlish

Phát âm chính xác có vai trò quan trọng và cần được ưu tiên tiên khi bắt đầu học. Tuy nhiên, không phải thí sinh nào cũng biết cách học đúng đắn và phù hợp cũng như lựa chọn tài liệu để học phát âm tiếng Anh hiệu quả nhanh chóng.

Vì vậy, trong bài viết này, VniTeach sẽ cung cấp cho các bạn một trong những website tự học và luyện phát âm tiếng Anh hiệu quả phổ biến hiện nay. Thông qua các phân tích dưới đây, các bạn sẽ có cái nhìn khái quát về website cũng như đưa ra lựa chọn học tập phát âm tiếng Anh đúng đắn.

Tại sao cần phải chú trọng phát âm tiếng Anh?

Trong giao tiếp, những từ ngữ thí sinh nói sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nội dung và kết quả của cuộc hội thoại. Tùy theo mỗi chủ đề bàn luận mà việc lựa chọn sử dụng từ ngữ cũng như giọng điệu khác nhau. Đặc biệt, một trong những điều cấm kỵ nhất là phát âm không chuẩn sẽ cản trở đối phương lắng nghe cũng như hiểu nội dung được truyền tải.

Tương tự khi một cuộc hội thoại tiếng Anh được diễn ra, người nghe sẽ tìm cách hiểu những nội dung của người đối diện. Trong trường hợp họ không thể hiểu, phần nhiều là do phát âm của người nói không tốt, thậm chí là quá tệ. Kết quả là không chỉ phát âm mà người nghe có thể nghĩ rằng tiếng Anh của người nói cũng tệ như phát âm. Vì vậy, lúc này ngữ pháp hay từ vựng cũng không thể giúp người nói chứng minh khả năng tiếng Anh của mình.

YouGlish là gì?

Website này hỗ trợ bạn tra cứu nhanh chóng các từ vựng thông qua việc tìm kiếm các video thực tế có chứa từ khóa bạn đang tìm kiếm. Từ đó, thí sinh sẽ học được từ cần tìm này qua video cụ thể hơn là qua cách phát âm của nhân vật trong những video khác nhau.

Giao diện YouGlish

Đây là một website được thiết kế giúp bạn phát âm tiếng Anh chuẩn, nhằm tăng tăng vốn từ vựng cùng như khả năng giao tiếp. Đặc biệt phù hợp với đối tượng có mục tiêu luyện thi các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS, TOEFL,v.v

Ưu điểm của YouGlish

YouGlish không chỉ giúp việc tự học của bạn hiệu quả hơn mà còn có thể giúp các giáo viên ứng dụng vào việc giảng dạy, hỗ trợ học sinh trong việc nâng cao vốn từ vựng. Bởi vì YouGlish giúp bạn học phát âm và hiểu từ vựng thông qua ngữ cảnh cụ thể đi kèm với những hình ảnh trực quan, sinh động. Đây là một động lực lớn giúp học sinh dễ dàng tiến bộ hơn.

Ngoài ra, những tính của YouGlish sẽ hỗ trợ các bạn như sau:

  • Học phát âm thông qua việc nghe người bản xứ nói và dễ dàng lựa chọn luyện nghe bằng các accent khác nhau: Anh – Mỹ, Anh – Anh, Anh – Úc
  • Hiểu cách áp dụng từ trong những bối cảnh khác nhau
  • Dễ hiểu vì có phần dịch từ qua tiếng Việt, phù hợp cho trình độ từ cơ bản đến nâng cao.

Hướng dẫn sử dụng

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của YouGlish https://youglish.com

Bước 2: Nhập đúng chỉnh tả từ muốn nghe phát âm vào ô ‘’Say it’’.

Bước 3: Sau đó, YouGlish sẽ hiển thị danh sách những video có chứa từ bạn muốn tìm trong các ngữ cảnh khác nhau và transcript cụ thể. Khi nhìn vào Transcript, bên cạnh việc đọc và hiểu nội dung trong video, bạn có thể sử dụng như một nguồn tài liệu tham khảo hữu ích để hiểu hơn về cách sử dụng của những từ, cụm từ này bằng việc phân tích cấu trúc ngữ pháp của chúng trong Transcript.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *