Đề thi minh họa và gợi ý đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Gợi ý giải đề tham khảo các môn thi tốt nghiệp THPT do giáo viên Hệ thống giáo dục HOCMAI thực hiện.

ĐềGợi ý giải
Ngữ vănNgữ văn
ToánToán
Tiếng AnhTiếng Anh
Lịch sửLịch sử
Vật lýVật lý
Địa lýĐịa lý
Hóa họcHóa học
Sinh họcSinh học
Giáo dục công dânGiáo dục công dân

Trước đó, sáng 1/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố lịch thi và đề thi tham khảo các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Bộ cho biết đề thi tốt nghiệp được giữ ổn định so với năm ngoái. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, trong đó tăng nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn.

Kỳ thi tốt nghiệp diễn ra với ba bài thi độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Thí sinh sẽ làm thủ tục dự thi ngày 27/6, thi trong hai ngày 28-29/6, sớm hơn gần hai tuần với năm ngoái.

Thí sinh Đồng Nai hào hứng sau khi hoàn thành bài thi môn Văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Ảnh: Phước Tuấn
Hình ảnh minh họa

Ngoài ra, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến điều chỉnh một số điểm của quy chế thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, thí sinh không còn được mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi, chỉ được mang bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và Atlat Địa lý Việt Nam (khi thi môn Địa lý). Thí sinh cũng không được rời khu vực thi sau khi hết hai phần ba thời gian làm bài mà ở tại phòng chờ trong thời gian còn lại.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *