Chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị với ShareDrop

Trong quá trình làm việc thì chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị là rất cần thiết như chia sẻ dữ liệu trên máy tính qua điện thoại hoặc từ điện thoại qua máy tính và giữa các điện thoại hay máy tính với nhau. Sau đây VniTeach sẽ giới thiệu bạn một website rất hữu ích giúp bạn dễ dàng chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị.

ShareDrop là gì?

ShareDrop là một dịch vụ miễn phí, sử dụng không cần tài khoản và hỗ trợ mọi nền tảng miễn là có trình duyệt để truy cập. ShareDrop là một dịch vụ chia sẻ mạng ngang hàng (P2P) tương tự như Snapdrop, tuy nhiên, ShareDrop nổi bật với nhiều ưu điểm hơn.

Đầu tiên, ShareDrop đảm bảo tính an toàn và sử dụng dễ dàng. Người dùng có thể chia sẻ các thiết bị khác mạng một cách thuận tiện. Ngoài ra, trước khi gửi và nhận file tải xuống, ShareDrop cung cấp chức năng xác nhận, giúp người dùng kiểm tra và đảm bảo tính chính xác của quá trình chia sẻ.

Một điểm mạnh khác của ShareDrop là khả năng tự đóng gói nhiều file cùng lúc vào một tệp zip khi chia sẻ. Điều này giúp tăng tính tiện lợi và giữ gìn trật tự cho các tệp tin được chia sẻ.

Cách sử dụng ShareDrop

Bước 1: Người gửi tập tin sẽ truy cập vào trang chủ của ShareDrop tại đường dẫn sau https://www.sharedrop.io sau đó bạn click vào biểu tượng dấu + ở góc trên bên phải màn hình để chia sẻ link hoặc QR code cho người nhận để kết nối.

Bước 2: Sau khi người nhận kết nối bằng link hoặc QR Code thì màn hình sẽ có biểu tượng như sau:

Bước 3: Sau đó để gửi tập tin thì bạn kéo thả tập tin vào biểu tượng Thoughtful Cat (biểu tượng ở phía trên) hoặc click chuột vào Thoughtful Cat và xác nhận Gửi bằng cách click vào Send thì bên thiết bị nhận sẽ có nút Decline (Từ chối) hoặc Save (Lưu).

So với Snapdrop thì việc bổ sung thêm tính năng xác nhận giúp bạn suy nghĩ trước khi gửi đi, nhất là khi chọn nhầm file. Và người nhận cũng có quyền từ chối nếu nghi ngờ file không an toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *