Ventusky – Dự báo thời tiết Việt Nam và thế giới

Ứng dụng web Ventusky đã được phát triển cho bạn tại công ty InMeteo với sự cộng tác của Marek Mojzík và Martin Prantl. Đây là một công ty khí tượng, dựa vào dự báo thời tiết và trực quan hóa dữ liệu khí tượng. Được thành lập năm 2006 và hiện là một trong những máy chủ có lưu lượng truy cập cao nhất ở Cộng hòa Séc. Dựa vào kiến ​​thức và kinh nghiệm để tạo ra một ứng dụng chất lượng hàng đầu hiển thị rõ ràng dữ liệu khí tượng từ khắp nơi trên thế giới và cho phép bạn theo dõi diễn biến thời tiết ở bất kỳ nơi nào trên trái đất.

Thời tiết của Trái đất hoạt động như một hệ thống phụ thuộc lẫn nhau. Ví dụ, một cơn bão ở Đại Tây Dương có khả năng ảnh hưởng đến sự phân bố các hình thái áp suất ở châu Âu. Đôi khi, nó thậm chí có thể tiến tới châu Âu dưới dạng bão hậu nhiệt đới. Ứng dụng Ventusky cho phép minh họa sự phụ thuộc lẫn nhau của toàn bộ hệ thống, hiển thị sự phát triển của áp suất, gió, mây che phủ, lượng mưa và nhiệt độ trên bản đồ.

Để trực quan hóa dữ liệu gió, trang web sử dụng các đường dòng điện được sử dụng để minh họa chuyển động của các hạt trong chất lỏng. Không khí và chất lỏng có nhiều tính chất vật lý tương tự nhau, và các đường dòng chảy cũng thích hợp để minh họa gió. Bởi vì điều này, bản đồ mô tả các thành tạo tuyệt vời minh họa các áp suất thấp hút vào không khí xung quanh chúng. Trang web đã tạo ra một hệ thống hiển thị sóng hoàn toàn mới. Thông qua việc sử dụng các vòng cung hoạt hình, hình ảnh của chúng tôi phân biệt rõ ràng hướng chuyển động và độ cao của cả sóng gió và sóng biển. Đối với các yếu tố khí tượng khác, trang web đã chọn thang màu minh họa thích hợp lượng mưa, áp suất không khí và nhiệt độ. Màu sắc tương ứng với cảm giác mà hiện tượng thời tiết nhất định gợi lên trong chúng ta. Về nhiệt độ, màu xanh lam tượng trưng cho thời tiết mát mẻ trong khi màu đỏ sẫm tượng trưng cho không khí sa mạc nóng bức. Đối với lượng mưa, chúng tôi tập trung vào mối nguy hiểm liên quan đến nó. Màu xanh biểu thị tổng lượng mưa thấp sẽ không gây ra lũ lụt. Mặt khác, màu cam và đỏ lại nguy hiểm và có thể gây lũ lụt.

Bản thân cái tên Ventusky là sự kết hợp của hai từ. Đầu tiên là từ Latin, Ventus, có nghĩa là gió và thứ hai là từ tiếng Anh, Sky.

Mọi người trên khắp thế giới đều có thể truy cập ứng dụng Ventusky.com, nhằm mục đích nâng cao nhận thức về các sự kiện khí tượng trong bầu khí quyển của chúng ta. Hình ảnh từ ứng dụng có thể được phân phối lại miễn phí kèm theo nguồn và do đó giúp trang web đạt được mục tiêu của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *