Tạo phiếu bài tập tương tác miễn phí với Topworksheets

1. Topworksheets là gì?

Topworksheets là một công cụ cho phép giáo viên tạo các phiếu bài tập tương tác cho học sinh do Công ty TOPWORKSHEETS, SL, thuộc Tây Ban Nha phát triển, là một công cụ được sử dụng cho các giáo viên, từ đó giúp tạo ra những phiếu bài tập tương tác cho các em học sinh một cách dễ dàng hơn. Với những công cụ này, bất cứ ai cũng có thể cảm thấy việc học tập và dạy học trực tuyến vừa hiệu quả, vừa đơn giản. 

Giáo viên sẽ chỉ cần upload những bài tập in truyền thống ở dưới dạng file PDF hoặc dưới dạng hình ảnh, sau đó có thể chuyển đổi chúng trở thành những phiếu bài tập ở nhiều loại định dạng khác nhau. Khi học sinh truy cập vào trang web là có thể dễ dàng nhìn thấy được những bài tập này.

2. Những ứng dụng của Topworksheets là gì?

Ứng dụng của Topworksheets được rất nhiều người quan tâm trong thời gian hiện tại. Có thể nói thay vì sử dụng những loại file PDF truyền thống không có tính tương tác cao, Topworksheets có thể cho phép các giáo viên tạo ra những bài tập tương tác mới mẻ cho các học sinh.

Ở trên Topworksheets, các giáo viên có thể tạo ra đa dạng bài tập tương tác với nhiều thể loại khác nhau: Nối, mũi tên, kéo, thả, trắc nghiệm… kết hợp với các file âm thanh hoặc ở dưới dạng video cho học sinh làm.

Phần mềm Topworksheets cho phép các giáo viên có thể tạo ra đa dạng những bài tập nói và có thể yêu cầu học sinh nộp bài tập hoặc ghi âm một cách hiệu quả. Những người sử dụng phần mềm Topworksheets cũng có thể tự xem và sử dụng những bài tập mà được tạo ra và chia sẻ bởi những người khác, nếu như họ được phép.

3. Làm cách nào để tạo worksheet tương tác của riêng mình?

Rất đơn giản. Về cơ bản, bạn phải upload lên tài liệu của mình (ở định dạng pdf, jpg, v.v…) và nó sẽ được chuyển đổi thành hình ảnh. Sau đó, bạn chỉ cần sử dụng các lệnh có sẵn để thiết kế, vẽ các ô trên worksheet và nhập những câu trả lời đúng.

Ngoài ra còn có một số lệnh mà bạn cần học nếu muốn thực hiện các loại bài tập khác, như kéo và thả, nối với mũi tên, bài tập nói, v.v…

4. Đăng ký tài khoản Topworksheets

Bước 1: Truy cập https://www.topworksheets.com chọn Sign in để tạo tài khoản.

Bước 2: Lựa chọn đăng kí như tài khoản cho Giáo viên (I’m a teacher) hoặc như Sinh viên (I’m a student)

Bước 3: Chọn I’m a teacher; chọn đăng kí bằng tài khoản Google mail hoặc tài khoản Microsoft hoặc điền địa chỉ email

Bước 4: Chọn Country là Việt Nam, khai báo thông tin về trình độ đang dạy học để hoàn tất đăng kí tài khoản.

5. Các loại câu hỏi trong Topworksheets

Có một số loại câu hỏi có sẵn trong trình tạo để thêm vào bảng tính của bạn, cho phép bạn tạo nhiều hoạt động khác nhau. Trong tất cả các câu hỏi, bạn có thể thêm tiêu đề, hướng dẫn, nội dung đa phương tiện (hình ảnh và video),… để cung cấp ngữ cảnh và thông tin cho học sinh.

  • Câu trả lời bằng văn bản
  • Thả xuống
  • Nhiều lựa chọn
  • Cuộc thi đấu
  • Tìm từ
  • Điền vào hình ảnh
  • Vẽ tranh
  • Trả lời bằng giọng nói
  • Câu trả lời bằng hình ảnh
  • Video trả lời
  • Thêm văn bản và hướng dẫn

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *