Tạo tài nguyên giảng dạy với WordWall

WordWall – Cách dễ dàng để tạo tài nguyên giảng dạy của riêng bạn hoàn toàn miễn phí. Tạo các hoạt động tùy chỉnh cho lớp học của bạn như: Đố vui, nối từ, game với chữ cái và nhiều loại khác.

1. Tương tác và có thể in

Wordwall có thể tạo được cả hoạt động tương tác và hoạt động có thể in. Hầu hết các mẫu có sẵn với cả phiên bản tương tác và phiên bản có thể in.

Hoạt động tương tác có thể chạy trên bất kỳ thiết bị hỗ trợ web nào, chẳng hạn như máy tính, máy tính bảng, điện thoại hoặc bảng trắng tương tác. Học sinh có thể tự chơi các hoạt động này hoặc chơi trước cả lớp theo lượt dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Hoạt động có thể in có thể được in trực tiếp hoặc tải xuống dưới dạng tệp PDF. Giáo vên có thể sử dụng các hoạt động này cùng với các hoạt động tương tác hoặc hoạt động độc lập.

2. Tạo bằng mẫu

Các hoạt động được tạo ra bằng cách sử dụng hệ thống mẫu. Các mẫu này bao gồm các hoạt động kinh điển quen thuộc như Đố vuiÔ chữ. Các trò chơi theo phong cách arcade như Mê cungMáy bay, và có các công cụ quản lý lớp học như Sơ đồ chỗ ngồi.

Bạn bắt đầu tạo một hoạt động mới bằng cách chọn mẫu rồi nhập nội dung. Vô cùng dễ dàng và tức là bạn có thể tạo một hoạt động tương tác đầy đủ chỉ trong vài phút.

3. Chuyển đổi mẫu

Sau khi tạo ra một hoạt động, bạn có thể chuyển hoạt động đó sang mẫu khác chỉ bằng một cú nhấp chuột. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tạo sự khác biệtcủng cố cho hoạt động.

Ví dụ: nếu bạn đã tạo được hoạt động Nối dựa trên tên gọi của các hình, bạn có thể biến hoạt động đó thành hoạt động Ô chữ với cùng các tên gọi của các hình đó.

Theo cách tương tự có thể biến tài nguyên của bạn thành hoạt động Đố vui hoặc Tìm từ và nhiều khả năng khác.

4. Chỉnh sửa mọi hoạt động

Không nhất thiết phải sử dụng các hoạt động đã tạo sẵn. Nếu bạn tìm thấy một hoạt động nhưng hoạt động đó không hoàn toàn phù hợp thì bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh tài liệu cho phù hợp với lớp học và phong cách giảng dạy của bạn.

5. Giao diện và tùy chọn

Bạn có thể trình bày các hoạt động tương tác trong các giao diện khác nhau. Mỗi giao diện sẽ có đồ họa, phông chữ và âm thanh khác nhau. Bạn cũng sẽ tìm thấy các tùy chọn thêm để đặt đồng hồ hẹn giờ hoặc thay đổi lối chơi.

Các hoạt động có thể in cũng có các tùy chọn. Ví dụ: bạn có thể thay đổi phông chữ hoặc in nhiều bản sao trên mỗi trang.

6. Nhiệm vụ của học sinh

Các hoạt động trong Wordwall có thể được sử dụng ở dạng nhiệm vụ cho học sinh hoàn thành. Khi giáo viên tạo nhiệm vụ, học sinh sẽ được đưa thẳng đến hoạt động cần làm mà không bị phân tâm do truy cập vào trang hoạt động chính.

Tính năng này có thể được sử dụng trên lớp nơi học sinh có quyền truy cập vào thiết bị riêng của mình hoặc được sử dụng để thiết lập bài tập về nhà cho học sinh. Kết quả của mỗi học sinh sẽ được ghi lại và cung cấp cho giáo viên.

7. Chia sẻ với giáo viên

Mọi hoạt động bạn tạo ra đều có thể đặt ở chế độ công khai. Chế độ này cho phép bạn chia sẻ liên kết của trang hoạt động qua email, mạng xã hội hoặc các phương tiện khác. Ngoài ra, chế độ công khai cũng cho phép các giáo viên khác tìm thấy hoạt động bạn tạo trong kết quả tìm kiếm cộng đồng của chúng tôi, chơi và tạo hoạt động khác dựa trên hoạt dộng này.

Nếu thích, bạn có thể giữ các hoạt động ở chế độ riêng tư, có nghĩa là chỉ bạn mới có thể truy cập vào hoạt động.

8. Nhúng vào trang web

Có thể đưa các hoạt động của Wordwall lên một trang web khác bằng cách sử dụng đoạn mã HTML. Tính năng này hoạt động giống như tính năng nhúng video bạn tìm thấy trên YouTube hoặc Vimeo, cung cấp cho bạn một hoạt động có thể chơi được trên trang web riêng của bạn.

Đây là một cách tuyệt vời để cải thiện blog riêng của bạn hoặc môi trường học tập ảo của trường bạn (VLE).

Truy cập ngay trang chủ của WordWall https://wordwall.net/vi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *