Perplexity AI – Chatbox AI trả lời các câu hỏi

Perplexity AI là một công cụ tìm kiếm dưới dạng chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để trả lời các câu hỏi của người dùng. Nó có nhiều tính năng hơn so với ChatGPT và có bảng điều khiển dễ sử dụng và giao diện người dùng đơn giản. Perplexity AI có thể trả lời các câu hỏi phức tạp và cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác từ nhiều nguồn web. Ngoài ra, Perplexity AI còn có tính năng Copilot cho phép AI đặt câu hỏi cho người dùng để hiểu rõ hơn về lệnh văn bản và đưa ra câu trả lời phù hợp hơn về chủ đề. Perplexity AI có phiên bản miễn phí và phiên bản trả phí với nhiều tính năng hơn. Người dùng có thể truy cập Perplexity AI trên trang web hoặc tải ứng dụng trên điện thoại.

1. Cách sử dụng Perplexity.ai trên máy tính

Bước 1: Truy cập trang web https://www.perplexity.ai

Bước 2: Đặt câu hỏi vào ô văn bản và nhấp vào mũi tên ở góc dưới cùng bên phải để nhận câu trả lời nhanh chóng.

Bước 3: Để đặt tiếp các câu hỏi về chủ đề tương tự, chỉ cần sử dụng hộp văn bản phía dưới câu trả lời. Nếu muốn bắt đầu một cuộc trò chuyện mới, nhấp vào “New Thread” hoặc nhấn Ctrl + I.

Bước 4: Chọn tùy chọn “Copilot” để nhận câu trả lời cụ thể hơn và sau đó đặt câu hỏi của bạn.

Bước 5: Trả lời các câu hỏi từ công cụ để nhận câu trả lời cá nhân hóa. Sau đó, nhấp vào “Send”.

Bước 6: Để đạt được kết quả cụ thể hơn, hãy bắt đầu một cuộc trò chuyện mới với nút “New Thread” và chọn “Focus” trước khi viết và gửi câu hỏi của bạn.

Bước 7: Chọn một trong các tùy chọn để công cụ thực hiện tìm kiếm.

Bước 8: Bạn cũng có thể tải lên một tệp để AI sử dụng. Chỉ cần nhấp vào File và sau đó chọn tệp. Cuối cùng, viết và gửi câu hỏi của bạn.

2. Cách sử dụng Perplexity trên điện thoại di động

Bước 1: Tải xuống ứng dụng từ Apple Store hoặc Google Play Store, sau đó viết hoặc sử dụng nút giọng nói để đặt câu hỏi.

Bước 2: Sử dụng ô câu hỏi để tiếp tục cuộc trò chuyện hoặc nhấp vào X ở góc trên cùng của màn hình để trở lại trang chủ.

Bước 3: Chọn tùy chọn Copilot trong ô văn bản để có sự trợ giúp tốt hơn từ công cụ hoặc Focus trong góc trên cùng để lọc nguồn tìm kiếm.

Intelligence Artificial (IA) là khả năng của máy tính mô phỏng hoạt động như con người trong việc suy nghĩ, rút ra kết luận và thực hiện các nhiệm vụ thông qua việc sử dụng thuật toán và đám mây dữ liệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *