Hướng dẫn cách gõ công thức Toán học trên WordPress

Hiện nay rất nhiều website sử dụng mã nguồn mở WordPress để xây dựng, vấn đề cần làm là làm sao để có thể gõ được công thức Toán học trên website đó. Bài viết này VniTeach sẽ hướng dẫn các bạn cách rất đơn giản để gõ công thức Toán học trên WordPress.

Đầu tiên, để có thể gõ được công thức Toán học trên WordPress bạn cần cài đặt Plugin có tên Simple Mathjax dùng để hiển thị công thức Toán học dạng LaTeX. Bạn truy cập vào quyền quản trị, vào Plugin/ Cài mới rồi gõ vào mục tìm kiếm Simple Mathjax rồi chọn Cài đặt.

Sau khi cài đặt xong Plugin Simple Mathjax, bạn có thể sử dụng các câu lệnh của LaTeX thì bạn gõ trực tiếp công thức vào trình soạn thảo và đặt giữa cặp dấu $. Nếu bạn không rành về các câu lệnh của LaTeX thì bạn có 02 cách sau để sao chép công thức Toán học dạng LaTeX.

Cách 1: Sử dụng phần mềm MathType

Bạn mở phần mềm MathType đã cài sẵn vào trong phần mềm Microsoft Word, sau đó mở trình soạn thảo MathType rồi chọn Preferences/ Cut and Copy Preferences… để thiết lập cách cắt và sao chép công thức.

Sử dụng phần mềm MathType

Tiếp theo bạn chọn MathML or TeX: Để mặc định LaTeX 2.09 and later và tích bỏ 2 tùy chọn dịch còn lại.

Sử dụng phần mềm MathType

Sau đó, bạn nhập công thức Toán học bất kỳ rồi chọn công thức đó nhấn Ctrl + C để sao chép công thức LaTeX.

Cách 2: Sử dụng công cụ trực tuyến

Bạn sử dụng một trong các website sau để soạn thảo công thức Toán học rồi sao chép công thức ở dạng LaTeX được tạo tương ứng.

https://www.mathcha.io/editor
https://www.codecogs.com/latex/eqneditor.php
https://www.edutech.vn/cong-thuc-toan-hoc/index.html

Sử dụng website hỗ trợ gõ LaTeX

Cuối cùng ở trình soạn thảo bài viết trên WordPress bạn dán công thức dạng LaTeX đó vào và thêm dấu $ trước và sau công thức để Mathjax có thể hiển thị chính xác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *