Tạo mẫu nhập trực tuyến trên Google Drive từ tệp Excel có sẵn

Ngày nay việc ứng dụng công nghệ thông tin vào cuộc sống đã giúp năng suất lao động ngày càng tăng. Như chúng ta đã biết Google Drive là một trong những sản phẩm rất hữu ích của Google cho phép mọi người có thể lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí 15GB. Do đó bạn cần một tài khoản Google, chính là tài khoản Gmail của bạn nhé.

Ví dụ nhập dữ liệu cho bảng trên

Sau đây VniTeach sẽ hướng dẫn bạn cách tạo mẫu nhập trực tuyến trên Google Drive từ tệp Excel có sẵn trên máy tính của bạn để người khác có thể nhập dữ liệu trực tuyến lên mẫu.

Bước 1: Truy cập Google Drive ở đường dẫn https://drive.google.com/, sau đó nếu chưa đăng nhập vào Gmail thì bạn cần đăng nhập nhé. Tiếp theo bạn click chuột phải vào vùng trống và chọn Thư mục mới để chứa tệp Excel bạn chuẩn bị tải lên (cho gọn gàng, khoa học)

Ví dụ ở đây mình đặt tên là Khao sat, sau đó click chọn Tạo

Bước 2: Bạn truy cập vào thư mục Khao sat vừa tạo và kéo thả tập tin Excel đã chuẩn bị sẵn vào thư mục này để tải lên.

Bước 3: Chia sẻ tập tin, thông thường tập tin tải lên đang ở mặc định là chỉ bạn mới thấy. Do đó bạn nháy chuột phải chọn Chia sẻ để người khác có thể thấy tập tin này.

Nếu dữ liệu của bạn ít quan trọng và để nhanh thì bạn chọn Chia sẻ với bất kỳ ai có đường liên kết, còn nếu dữ liệu quan trọng thì bạn chỉ nhập các địa chỉ email của người được phép chỉnh sửa dữ liệu.

Ở đây tôi chọn Chia sẻ với bất kỳ ai có đường liên kết và chọn quyền Người chỉnh sửa để họ nhập được dữ liệu và chọn Sao chép đường liên kết rồi chọn Xong.

Bước 3: Chia sẻ đường liên kết vừa sao chép ở trên hoặc mở tệp Excel đó lên rồi sao chép đường dẫn và gửi đến những người bạn muốn họ nhập dữ liệu trực tuyến. Khi họ truy cập đường dẫn sẽ có dạng để nhập dữ liệu như sau:

Khi ai đó chỉnh sửa thông tin, dữ liệu đó sẽ được lưu lại, do đó bạn hoàn toàn có thể biết được ai đã chỉnh sửa nội dung gì vào thời điểm nào. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *