Giải Tin học 10 – Bài 10. Thực hành khai thác tài nguyên trên Internet – KNTT

Câu hỏi: Trên Internet có rất nhiều tài nguyên và phần mềm hỗ trợ học tập. Em có biết phần mềm nào hỗ trợ kĩ năng nghe, nói, đọc, viết khi học ngoại ngữ không? Các bài giảng số Tin học 10 có thể tìm ở đâu?

Hướng dẫn giải:

– Các phần mềm học tiếng anh hiệu quả: Duolingo, Memrise, Học tiếng anh giao tiếp TFlat, Oxford Dictionary, Cake – Tiếng Anh giao tiếp miễn phí
– Các trang tìm kiếm bài giảng số Tin học 10 như: https://igiaoduc.vn/ , https://violet.vn/ , https://baigiangdientu.org

Luyện tập

Câu 1. Chọn ngôn ngữ nguồn là tiếng Việt và ngôn ngữ đích là một ngoại ngữ mà em được học, sau đó gõ vào một số câu tiếng Việt để dịch. Em hãy nghe phần mềm đọc câu đã dịch ra tiếng nước ngoài. Nếu máy tính có micro, em có thể đọc để nhập văn bản thay vì gõ bàn phím.

Câu 2. Sử dụng Google Translate để dịch từ một ngoại ngữ sang Tiếng Việt. Đảo lại vai trò của ngôn ngữ nguồn và địch sau đó gõ một vài câu trong tiếng nước ngoài để dịch sang tiếng Việt.

Câu 3. Em hãy mở trang học liệu mở http:/igiaoduc.vn/ và chọn một bài học trực tuyến để nghe bài giảng

Hướng dẫn giải:

Câu 1: Truy cập vào trang web https://translate.google.com/ , sau đó chọn ngôn ngữ nguồn: tiếng Việt và ngôn ngữ đích, ví dụ là tiếng Anh.
Nhập câu hoặc đọc để nhập thay vì gõ bàn phím. Sau khi đã dịch ra ấn biểu tượng loa để nghe câu dịch

Câu 2: Truy cập vào trang web https://translate.google.com/ , sau đó chọn ngôn ngữ nguồn: tiếng Anh và ngôn ngữ đích, ví dụ là tiếng Việt.
Nhập câu hoặc đọc để nhập thay vì gõ bàn phím. Sau khi đã dịch ra ấn biểu tượng loa để nghe câu dịch.

Câu 3: Thực hiện các bước như sau:
– Mở trang học liệu mở https://igiaoduc.vn/
– Chọn một bài học trực tuyến để nghe bài giảng

Vận dụng

Câu 1. Em hãy sử dụng một tệp văn bản sẵn có hoặc tự soạn một tệp văn bản trong tiếng Việt rồi sử dụng Google Translate để dịch ra ngôn ngữ mà em đã được học.

Câu 2. Em hãy tìm thêm một số kho học liệu để xem các bài giảng, tài liệu học tập.

Hướng dẫn giải:

Câu 1: Truy cập vào trang web https://translate.google.com/ , sau đó chọn ngôn ngữ nguồn: tiếng Việt và ngôn ngữ đích, ví dụ là tiếng Anh. Tiếp theo dán nội dung văn bản cần dịch vào ô bên trái, kết quả sẽ hiển thị bên phải.

Câu 2: Thực hiện các bước:
– Mở trang học liệu mở https://igiaoduc.vn/
– Chọn một bài học trực tuyến để nghe bài giảng

Xem thêm Bài 11. Ứng xử trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *