Phần mềm đồ họa Inkscape trong Tin học 10

1. Phần mềm Inkscape là gì?

Inkscape là một trình soạn thảo đồ họa vector miễn phí và mã nguồn mở. Phần mềm này có thể được sử dụng để tạo hoặc chỉnh sửa đồ họa vector như minh họa, sơ đồ, nghệ thuật vẽ đường, biểu đồ, logo và các bức tranh phức tạp.

Giao diện phần mềm Inkscape

2. Tính năng của trình chỉnh sửa đồ họa vector Inkscape

Inkscape cung cấp một số tính năng tuyệt vời để chỉnh sửa đồ họa vector. Dưới đây là danh sách các tính năng mà Inkscape bao gồm:
– Công cụ tạo đối tượng: Công cụ bút chì, Công cụ hình dạng, Công cụ văn bản
– Thao tác đối tượng: Chuyển đổi, Nhóm các đối tượng, Lớp
– Căn chỉnh & phân phối: Bộ chọn màu, Trình chỉnh sửa Gradient, Nét đứt nét
– Hỗ trợ văn bản: Văn bản nhiều dòng, Kerning, Văn bản trên đường dẫn, Độ trong suốt Alpha
– Hỗ trợ ịnh dạng tệp: SVG, trình chỉnh sửa XML, PNG, PDF, EPS, PostScript, v.v.

3. Ưu điểm của việc sử dụng Inkscape để tạo đồ họa vector

– Định dạng tệp gốc của Inkscape, Đồ họa vectơ có thể mở rộng (SVG), là một tiêu chuẩn mở W3C. Nó sử dụng các điểm và các đường giữa chúng để tạo đồ họa. Trong Inkscape, chúng được gọi là các nút và đường dẫn. Hầu hết các công cụ đồ họa vector cho phép tạo ra các đường dẫn được gọi là hình dạng, đơn giản là các đường dẫn khép kín. Hình dạng là hình tam giác, hình tròn, hình vuông và đa giác. Các hình ảnh khác được coi là đồ họa raster, được tạo bằng lưới các pixel. Đồ họa vector có thể dễ dàng chuyển đổi thành đồ họa raster.

– Các định dạng tệp phổ biến cho đồ họa raster bao gồm JPG, PNG, BMP và TIF. Ảnh kỹ thuật số thường được sinh ra dưới dạng ảnh raster nhưng lợi thế chính của việc sử dụng vectơ so với đồ họa raster là khả năng mở rộng và kích thước tệp.

– Inkscape cung cấp cho chúng tôi tất cả khả năng chỉnh sửa đồ họa và không giới hạn về tiềm năng để thiết kế bất kỳ đồ họa vector nào mà bạn có thể mơ ước.

Trang chủ Inkscape: https://inkscape.org

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *