Phần mềm iTaxViewer xem tệp tờ khai XML

ItaxViewer là một trong những phần mềm kèm theo phần mềm HTKT của Tổng cục thuế nhằm giúp đọc tờ khai thuế điện tử có định dạng XML. Người phụ trách công việc kế toán thuế tại doanh nghiệp có lẽ không còn xa lạ với phần mềm này.

1. Chức năng của phần mềm ItaxViewer

eTax là nền tảng website phục vụ kê khai và nộp thuế điện tử của Việt Nam. ItaxViewer là ứng dụng Hỗ trợ đọc, xác minh tờ khai, thông báo thuế định dạng XML do Tổng cục Thuế ban hành. Tổng cục Thuế khuyến nghị Người nộp thuế sử dụng định dạng XML khi khai thuế điện tử để giúp giảm dung lượng lưu trữ, kiểm soát dữ liệu, tăng tốc độ hệ thống, tránh nghẽn mạng.

Do đó, người nộp thuế khai thuế điện tử bắt buộc phải cài đặt ứng dụng này trong hệ thống máy tính phục vụ công tác khai thuế điện tử. Phần mềm iTaxViewer sẽ giúp các doanh nghiệp, cá nhân đọc các tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân, báo cáo hóa đơn, báo cáo tài chính, tờ khai thuế điện tử tháng/quý dưới định dạng XML một cách chính xác nhất.

Trên trang thuedientu.gdt.gov.vn của Tổng Cục thuế thường xuyên thông báo về việc nâng cấp ứng dụng Thuế điện tử phân hệ doanh nghiệp (eTax) và nâng cấp ứng dụng Hỗ trợ đọc, xác minh tờ khai, thông báo thuế định dạng XML (iTaxViewer).

2. Hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng iTaxViewer

Ngày cập nhậtPhiên bảnTải bộ cài đặtNội dung cập nhật
23/04/20232.1.6iTaxViewer 2.1.6 Nâng cấp ứng dụng iTaxViewer phiên bản 2.1.6
02/12/20222.0.8iTaxViewer 2.0.8 Nâng cấp ứng dụng iTaxViewer phiên bản 2.0.8 đáp ứng các nội dung nâng cấp của ứng dụng eTax phiên bản 2.4.6 nêu trên
Nguồn htkk.vn

Sau khi tải về bạn cài đặt bình thường như các phần mềm thông thường khác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *