Phần mềm chỉnh sửa hình ảnh miễn phí GIMP

1. GIMP là gì?

GIMP hay GNU Image Manipulation Program là một phần mềm ứng dụng chỉnh sửa ảnh hoàn toàn miễn phí. Công cụ này có khả năng giúp người dùng chỉnh sửa hình ảnh, phục chế, xử lý bố cục ảnh và hỗ trợ rất nhiều định dạng ảnh mà các công cụ khác không thể.

Tuy không thể so sánh với Photoshop nhưng ở một mức độ nhất định, đặc biệt là với những người dùng muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ thì GIMP là lựa chọn và là một trong cái tên tiêu biểu trong top những phần mềm thay thế tốt nhất cho Photoshop.

Cả người mới bắt đầu và người chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp sẽ yêu thích giao diện có thể tùy chỉnh của ứng dụng, cho phép bạn tạo môi trường chỉnh sửa hoàn hảo cho nhu cầu của mình. Bạn không chỉ có thể tùy chỉnh các công cụ có sẵn mà còn có thể tùy chỉnh màu sắc, tiện ích và khoảng cách tiện ích cho không gian làm việc của mình.

2. Tính năng nổi bật 

  • Chỉnh sửa ảnh chất lượng cao: Ứng dụng này cung cấp các công cụ cần thiết để tinh chỉnh hình ảnh chất lượng cao. Từ chỉnh sửa tới phục chế để sáng tạo mọi chi tiết. Bạn thỏa sức để trí tưởng tượng bay cao, bay xa
  • Sáng tạo tác phẩm gốc: GIMP mang đến sức mạnh và sự linh hoạt cho các nghệ sĩ để biến đổi hình ảnh thành những kiệt tác nghệ thuật thực sự độc đáo.
  • Nhân tố thiết kế đồ họa: Ứng dụng này được sử dụng để sản xuất các icon, nhân tố thiết kế đồ họa và hình ảnh cho các thành phần trên UI và mockup
  • Thuật toán lập trình: GIMP là một framework chất lượng cao cho các thao tác hình ảnh theo script, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ như C, C++, Perl, Python, Scheme
  • Hỗ trợ nhiều plugin: Ứng dụng có khả năng mở rộng nhờ tích hợp nhiều ngôn ngữ lập trình bao gồm: Scheme, Python, Perl… Vì thế, mức độ tùy biến GIMP luôn cao, được minh chứng bằng số lượng lớn tập lệnh và plugin do cộng đồng sáng tạo.
  • Hỗ trợ hệ thống: GNU/Linux (i386, PPC), Microsoft Windows (XP, Vista), Mac OS X, Sun OpenSolaris, FreeBSD.

3. Hướng dẫn tải và cài đặt

Để tải về bản cài đặt mới nhất, bạn cần truy cập vào trang chủ ở địa chỉ sau: https://www.gimp.org/downloads/ sau đó bạn chỉ việc cài đặt bình thường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *