Kịch bản chương trình văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

1. Văn nghệ chào mừng: 3 tiết mục đặc sắc

Lời đầu tiên cho phép tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất!

Để mở đầu cho lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hôm nay, thầy trò trường ….. có những tiết mục văn nghệ chào mừng.

…………………………………….

2. Chào cờ, tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu:

Đã đến giờ làm lễ Chào cờ, chúng tôi xin được trân trọng kính mời quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, quý phụ huynh cùng toàn thể các bạn học sinh đứng lên làm Lễ chào cờ.

Nghiêm! Chào cờ, chào!……… Chào ………. Quốc ca ……….. Thôi

Kính thưa các vị đại biểu, thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý.

Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao quý với nhà giáo, tất cả chúng ta ai cũng có một niềm tin yêu của một thời thơ ấu tuổi học trò, những tâm hồn trong trắng tuổi học trò cũng đang tâm lý về thầy cô kính mến của mình với lòng biết ơn sâu đậm và niềm tôn kính vô hạn.

Truyền thống lịch sử “Tôn sư, trọng đạo” của dân tộc ta đã được lưu truyền bao đời nay. Người thầy giáo, cô giáo từ trước đến nay đều có vị trí rất cao trong xã hội, được tôn kính bởi những công lao hun đúc nên tâm hồn con người trong mỗi giai đoạn phát triển. Người xưa có câu:

“Muốn sang thì bắc cầu Kiều,

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”.

Hoà chung với khí thế tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo việt nam ( 20/11/1982 – 20/11/2022 ). Thực hiện kế hoạch năm học và được sự đồng ý chấp thuận của các cấp lãnh đạo. Hôm nay, Trường …………………… trang trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, nhằm ôn lại những truyền thống của nghề giáo và cũng là dịp để các em học sinh được bày tỏ lòng tri ân với những người Thầy, Cô đã dìu dắt các em.

Về dự lễ kỷ niệm với thầy trò Nhà trường chúng ta ngày hôm nay, thay mặt đại diện ban tổ chức, tôi xin được trân trọng giới thiệu:

– Về phía Đại diện đại biểu cấp trên tôi xin trân trọng giới thiệu: ông/bà …………………………………………………………

– Về phía Đại diện chính quyền địa phương tôi xin trân trọng giới thiệu: ông/bà …………………………………………..

– Về phía Đại diện Hội phụ huynh học sinh tôi xin trân trọng giới thiệu: ông/bà ……………………………………………

– Về phía Đại diện nhà trường, tôi xin trân trọng giới thiệu:

* Thầy: ……………………. – Bí thư chi bộ – HT nhà trường

* Cô ………………………… – Phó BT Chi bộ, Phó HT nhà trường

* Cô ………………………… – CTCĐ nhà trường

3. Ý nghĩa ngày 20/11:

Kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh!

Ngày Nhà giáo Việt Nam (hay ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam) là một ngày kỷ niệm được tổ chức hằng năm vào ngày 20 tháng 11 tại Việt Nam. Đây là ngày lễ hội của ngành giáo dục và là Ngày Nhà giáo, ngày “Tôn sư trọng đạo” nhằm mục đích tôn vinh những người hoạt động trong ngành này. Ngày này là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn với những người thầy cô giáo. Trong ngày này, các học sinh thường đến tặng hoa và quà cho các thầy cô giáo. Ngành giáo dục cũng thường nhân dịp này đánh giá lại hoạt động giáo dục và lập phương hướng nâng cao chất lượng giáo dục. Ngày 20/11 là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy, để mọi ngành, mọi nghề và toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân với những người đã góp bao công sức và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Cùng toàn bộ các thầy cô giáo, các bác cán bộ công nhân viên trong trường, và đặc biệt sự hiện diện của ……….. em học sinh của toàn trường.

Một lần nữa đề nghị toàn trường chúng ta hãy nổ một tràng pháo tay thật giòn rã để buổi lễ của chúng ta thành công rực rỡ.

4. Đại diện học sinh tri ân, tặng hoa và chúc mừng thầy cô:

Có lẽ không có ai trong tất cả chúng ta đang ngồi đây lại chưa một lần bước qua cổng trường và chắc rằng trong mỗi tất cả chúng ta, ai cũng giữ cho mình những kỉ niệm đẹp về thầy cô của mình, nhất là trong những ngày này .

Để bày tỏ tấm lòng của mình cũng như thay lời tri ân của các em với thầy cô giáo. Sau đây xin mời em …………. – Học sinh lớp ………. đại diện thay mặt cho hơn ……….. học sinh của Nhà trường lên phát biểu những tình cảm của các em dành cho quý thầy cô giáo của mình và hứa quyết tâm triển khai tốt các nhiệm vụ của năm học. Xin mời em!

5. Đại diện BGH lên nhận hoa và phát biểu chỉ đạo:

(Kịch bản riêng)

6. Phát thưởng các hoạt động thi đua:

(Kịch bản riêng)

7. Văn nghệ kết thúc buổi lễ

(Kịch bản riêng)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *