Phần mềm máy chủ ảo WampServer

WampServer là một phần mềm phối hợp nền tảng của hệ điều hành Microsoft Windows, được thiết kế bởi Romain Bourd. WampServer bao gồm web chủ Apache, OpenSSL để hỗ trợ SSL, hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL và chạy bằng ngôn ngữ lập trình PHP.

WAMPServer là gì?

WAMPServer hay còn gọi là WAMP là một giải pháp hoàn toàn miễn phí sử dụng để thiết lập môi trường phát triển web dành cho những ứng dụng dựa trên PHP. Phần mềm giả lập server này cho phép người dùng thực hiện cài đặt và vận hành trực tiếp website trên máy tính, laptop của mình bằng Localhost.

Phần mềm WampServer

Khác với LAMP được phát triển để sử dụng trên máy chủ Linux thì WAMP được Romain Bourdon phát triển và sử dụng chủ yếu trên máy chủ Windows. Khi sử dụng WAMP bạn dễ dàng host những ứng dụng web được sử dụng MySQL, PHP, Apache.

Ưu điểm của WAMPServer

Phần mềm giả lập WAMPServer có những ưu điểm như sau:

  • Giúp tiết kiệm thời gian tải dữ liệu lên Internet mà không phải đợi quá lâu.
  • Nếu có bất kỳ lỗi trên website, WampServer phát hiện lỗi và sửa chữa nhanh chóng.
  • Tạo bản sao lưu nhanh chóng và đơn giản.
  • Phát triển một trang web trên nền tảng WordPress đơn giản và nhanh chóng mà không phụ thuộc vào kết nối Internet.
  • Thực hiện các thao tác lập trình và xử lý lỗi với tốc độ được cải thiện rõ rệt.
  • Hỗ trợ người dùng hình dung bố cục cũng như cách sắp xếp nội dung tổng thể của website trước khi đưa lên môi trường trực tuyến.
  • Không những vậy, WAMP còn có ưu điểm là dễ dàng hơn trong cấu hình phiên bản MySQL, người dùng có thể mở nhanh module Apache thông qua một thao tác rất đơn giản.
  • Thao tác bật/ tắt dễ dàng những tính năng của PHP mà không cần mở file php.ini, kể cả khi không vào được hệ điều hành, bạn vẫn có thể lấy lại toàn bộ dữ liệu.

Hướng dẫn tải phần mềm WAMPServer

Bạn có thể tải về miễn phí phần mềm ngay tại trang chủ của WAMPServer tại đường dẫn sau: https://www.wampserver.com

Để sử dụng phần mềm WAMPServer bạn chỉ việc khởi động phần mềm, khi đó phần mềm sẽ xuất hiện ở dưới thanh Taskbar bạn bật tất cả dịch vụ là có thể sử dụng rồi nhé. Thông thường bạn chỉ việc mở trình duyệt bất kỳ rồi nhập thanh địa chỉ là localhost để thấy toàn bộ dịch vụ hiện thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *