Vẽ sơ đồ tư duy siêu đơn giản với GitMind

Bản đồ tư duy hay sơ đồ tư duy, còn gọi là giản đồ ý (Mindmap) là phương pháp được đưa ra như là một phương tiện mạnh để tận dụng khả năng ghi nhận hình ảnh của bộ não. Đây là cách để ghi nhớ chi tiết, để tổng hợp, hay để phân tích một vấn đề ra thành một dạng của lược đồ phân nhánh. Khác với máy tính, ngoài khả năng ghi nhớ kiểu tuyến tính (ghi nhớ theo 1 trình tự nhất định chẳng hạn như trình tự biến cố xuất hiện của 1 câu truyện) thì não bộ còn có khả năng liên lạc, liên hệ các dữ kiện với nhau. Phương pháp này khai thác cả hai khả năng này của bộ não.

Sơ đồ tư duy hữu ích trong việc trình bày các ý tưởng về một chủ đề nào đó. Quá trình tạo lập sơ đồ tư duy phù hợp với quá trình tư duy, triển khai chi tiết dần các ý tưởng đã có và giúp ta nhìn thấy được tổng thể các nội dung liên quan.

Giao diện trực tuyến của GitMind

GitMind, một công cụ lập bản đồ tư duy và động não dành cho PC và thiết bị di động, giúp nắm bắt ý tưởng, truyền cảm hứng sáng tạo và tăng năng suất.

Suy nghĩ của chúng ta phát triển giống như một vũ trụ mở rộng. Nắm bắt, cấu trúc và trực quan hóa các ý tưởng bằng sơ đồ tư duy, sơ đồ khái niệm, lưu đồ, sơ đồ tổ chức, sơ đồ xương cá, sơ đồ UML, v.v. GitMind giúp tổ chức vũ trụ bên trong của bạn.

Điểm đặc biệt của GitMind là chúng ta có thể sử dụng phiên bản tải về miễn phí trên máy tính, điện thoại hoặc dùng trực tiếp trên trang chủ https://gitmind.com/app/templates?lang=en

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *