Cách lấy API key của tài khoản ChatGPT

Để hiểu hơn về API sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu API key là gì? Tiếp theo tôi sẽ hướng dẫn cách lấy API key của tài khoản ChatGPT.

1. API Keys là gì?

API keys là một chuỗi các ký tự hoặc mã được cung cấp bởi một ứng dụng hoặc dịch vụ API cho phép người dùng truy cập vào các chức năng của API đó. Mỗi API key là duy nhất cho mỗi ứng dụng hoặc dịch vụ và được sử dụng để xác thực người dùng và đảm bảo rằng người dùng có quyền truy cập vào các tài nguyên hoặc chức năng của API. API key thường được yêu cầu để sử dụng các dịch vụ như Google Maps, Twitter, Facebook, Amazon Web Services và nhiều dịch vụ API khác. Việc bảo mật API key rất quan trọng, vì nếu bị rò rỉ hoặc bị sử dụng sai cách có thể gây ra nguy hiểm cho ứng dụng hoặc dịch vụ của bạn.

2. Cách lấy API key của tài khoản ChatGPT

Bước 1: Tất nhiên để có thể lấy API Key thì bạn phải có tài khoản ChatGPT, sau đó bạn truy cập https://platform.openai.com/account/api-keys và khi đó website sẽ yêu cầu bạn đăng nhập vào tài khoản ChatGPT.

Bước 2: Bạn tiến hành đăng nhập vào tài khoản ChatGPT và website sẽ chuyển hướng bạn đến trang lấy API key, thông thường nếu bạn chưa tạo API thì website OpenAI sẽ bảo mật cho bạn bằng cách chưa tạo mã API. Sau đó bạn click chuột vào Create new secret key.

Bước 3: Khi đó OpenAI sẽ tạo mã khóa bí mật API key như hình dưới đây, bạn chỉ việc sao chép nó và sử dụng cho mục đích phát triển API của mình.

Khi đó API key được tạo với thông tin như: Mã khóa bảo mật, Ngày tạo và Lần sử dụng gần đây nhất.

Vì API key rất quan trọng với tài khoản do đó bạn có thể xóa và thay thế API khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *