2FA là gì? Cách thiết lập và lấy mã 2FA đơn giản nhất

Trong thời gian gần đây, cụm từ 2FA được rất nhiều người tìm kiếm để biết được 2FA là gì? Cách sử dụng và ưu điểm của nó. Sau đây VniTeach sẽ giải đáp các câu hỏi đó qua bài viết sau đây.

2FA là gì?

2FA (Two-factor authentication) có nghĩa là xác thực 2 yếu tố hoặc còn gọi là phương pháp xác minh bảo mật 2 bước. 2FA là một phương thức bảo mật an toàn và phổ biến hiện nay.

Cách thiết lập 2FA trên Facebook và lấy mã để đăng nhập

Trước đây, Facebook đã yêu cầu người dùng cung cấp số điện thoại để kích hoạt xác thực hai yếu tố (2FA), trong đó mã xác thực được gửi qua tin nhắn SMS. Tuy nhiên, việc yêu cầu thông tin số điện thoại một cách rõ ràng đã gây khó khăn cho nhiều người khiến họ do dự trong việc thiết lập 2FA. Đồng thời, những người đã cung cấp số điện thoại cho Facebook cảm thấy bất an khi một lỗi trong hệ thống 2FA có thể dẫn đến việc nhận các thông báo spam từ Facebook qua SMS.

Vì vậy, vào năm 2018, Facebook đã quyết định tối giản hóa quy trình thiết lập xác thực hai yếu tố. Mạng xã hội này đã tích hợp hỗ trợ cho các ứng dụng xác thực từ bên thứ ba như Google Authenticator và Duo Security. Nhờ sự thay đổi này, người dùng có thêm lựa chọn trong việc sử dụng phương thức xác thực 2FA và giảm bớt phiền toái từ việc cung cấp thông tin cá nhân.

Bước 1: Bạn đăng nhập vào Facebook rồi truy cập vào đường dẫn https://www.facebook.com/settings rồi chọn Mật khẩu và bảo mật

Bước 2: Chọn xác thực 2 yếu tố, sau đó nhập lại mật khẩu facebook, chọn Ứng dụng xác thực rồi sao chép mã hiện ra.

Bước 3: Truy cập vào thiết bị khác sử dụng facebook trên, sau đó tại xác thực 2 yếu tố bạn thực hiện như sau để lấy mã gồm 06 số như sau:

– Truy cập vào http://2fa.live và dán mã vừa sao chép ở Bước 2 rồi chọn Submit, giả sử như sau:

Khi đó bạn chỉ việc sao chép mã gồm 06 số cuối để dán vào mục Xác thực 2 yếu tố khi đăng nhập facebook trên thiết bị mới và Enter thì bạn sẽ đăng nhập thành công vào facebook nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *