Claude AI là gì? Cách sử dụng Chatbox Claude AI

Claude là trợ lý AI thế hệ tiếp theo cho các nhiệm vụ của bạn, bất kể quy mô. Claude AI sẽ là đối thủ xứng tầm vời ChatGPT, là Chatbox đang nổi tiếng hiện nay.

1. Claude AI là gì?

Claude AI là một chatbot AI được phát triển với mục tiêu cung cấp giá trị, trung thực và không gây hại. Ra mắt vào tháng 7/2023 được tạo ra bởi Anthropic. Đây là một công ty chuyên nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo do Dario Amodei và Daniela Amodei sáng lập.

Claude AI đã trải qua quá trình đào tạo trên một tập dữ liệu lớn bao gồm văn bản và mã nguồn. Với khả năng tạo ra văn bản, dịch ngôn ngữ, sáng tạo nhiều loại nội dung khác nhau.

2. Cách đăng ký sử dụng Claude AI miễn phí

Claude AI chỉ hỗ trợ hai khu vực là Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Vì vậy, để đăng ký, bạn sẽ cần sử dụng VPN để đổi mã cùng sang một trong hai khu vực này.

Bước 1: Sử dụng trình duyệt để truy cập vào trang chủ Claude AI https://claude.ai

Bước 2: Tiếp theo, bạn có thể chọn Continue with Google hoặc nhập Email để tiến hành đăng ký.

Bước 3: Bạn cần điền đầy đủ thông tin mà hệ thống yêu cầu. Thêm đó, hãy xác nhận rằng bạn trên 18 tuổiđọc hiểu các điều khoản sử dụng của Claude AI. Cuối cùng là nhấn Continue để tiếp tục quá trình đăng ký.

Bước 4: Hệ thống yêu cầu nhập số điện thoại để tiến hành xác nhận thông qua SMS. Do đó, bạn cần phải có số điện thoại nước ngoài xác minh hộ.

Bước 5: Sau khi đã nhập mã xác nhận thì bạn đã đăng ký Claude AI thành công. 

Như vậy, trên đây là 5 bước đăng ký sử dụng Claude AI miễn phí.

3. Một số chức năng khác của Claude AI

Ngoài ra, công cụ trí tuệ nhân tạo này còn có một số chức năng khác như:

  • Sao chép nội dung câu trả lời: Để sao chép, bạn có thể sử dụng tùy chọn sao chép ở cuối câu trả lời. Và sau đó dán nó ở nơi khác.
  • Báo cáo phản hồi không phù hợp: Nếu bạn muốn báo cáo về một sự cố liên quan đến phản hồi. Bạn có thể nhấp vào nút Không thích. Một cửa sổ phản hồi sẽ xuất hiện yêu cầu bạn chọn lý do báo cáo như lỗi, nội dung có hại hoặc lý do khác.
  • Sáng tạo nội dung: Claude có khả năng tạo ra ý tưởng, viết bản nháp nội dung. Hơn thế còn giúp bạn chỉnh sửa công việc của mình. Điều này biến Claude thành một tài sản quý giá cho những người tạo nội dung.
  • Hỗ trợ lập trình: Claude có khả năng hỗ trợ các tác vụ lập trình của kỹ sư phần mềm. Nó có thể tạo mã, giúp sửa lỗi và đề xuất cải thiện.
  • Tìm kiếm thông tin: Khả năng tìm kiếm của Claude cũng được đánh giá cao. Công cụ này có khả năng lọc qua cơ sở dữ liệu, tài liệu hoặc các trang web lớn. Từ đó tìm ra thông tin cụ thể mà bạn cần với độ chính xác đáng kinh ngạc.

4. So sánh Claude AI và ChatGPT

Điểm khác biệtClaude AIChatGPT
Có sẵn ởUS và UK159 quốc gia
Các phiên bảnClaude 1, Claude 2, Claude InstantGPT-3.5 và GPT-4
Giá cảMiễn phíChatGPT: Miễn phí
Chat GPT Plus: $20/tháng
Giới hạn Token100 nghìn TokensChatGPT: 4096 Tokens
Chat GPT Plus: 8192 Tokens
Cơ sở dữ liệuClaude thu thập dữ liệu đến hết tháng 12/2022Cơ sở dữ liệu của ChatGPT  chỉ thu thập đến tháng 9/2021
Hỗ trợ VPNKhông
So sánh Claude AI và ChatGPT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *