Hướng dẫn thay đổi chức năng bàn phím với phần mềm KeyTweak

KeyTweak là phần mềm chỉnh sửa bàn phím miễn phí cho hệ điều hành Windows với dung lượng rất nhỏ gọn, cho phép bạn dễ dàng cấu hình lại, gán lại và xác định lại bàn phím theo nhu cầu của mình.

KeyTweak là một công cụ nhỏ gọn nhưng mạnh mẽ cho phép bạn dễ dàng lập lại cấu hình bàn phím. Giao diện của KeyTweak đơn giản và dễ sử dụng. Với phần mềm chuyển đổi ký tự bàn phím này bạn có thể xem bàn phím ảo với tất cả các phím đánh số từ 1 đến 126. Do đó, chỉ cần chọn một phím cụ thể, chọn New remapping, sau đó chọn Apply .

Hay giả sử bạn có một phím trên bàn phím không bao giờ sử dụng, nhưng đôi khi, bạn vẫn nhấn nhầm hoặc có thể phím bị kẹt và không còn hoạt động nữa. Một cách đơn giản để giải quyết các vấn đề về phím như vậy là vô hiệu hóa hoàn toàn phím đó. Tuy nhiên, bạn vẫn luôn có thể kích hoạt lại nó bất cứ khi nào bạn cần.

Để cài đặt chức năng mới cho phím, bạn làm theo như sau.

Bước 1: Bạn chọn chức năng cần thay đổi chức năng.

Bước 2: Bạn chọn phím muốn áp dụng chức năng tại Choose New Remapping.

Phần mềm KeyTweak

Sau đó, bạn bấm Remap Key. Và cứ tiếp tục như vậy để thêm các phím chức năng mới.

Bước 3: Các phím bạn thêm sẽ nằm trong danh sách chờ Pending Changes, bạn bấm Apply > Yes và cho máy tính khởi động lại để sự thay đổi có hiệu lực.

Bước 4: Bạn kiểm tra thành quả sau khi vào lại máy tính.

Các phím áp dụng bây giờ sẽ nằm trong khung Remapped Keys currently in effect và nếu bạn muốn phục hồi về như trước thì bấm Restore All Defaults.

Video hướng dẫn sử dụng phần mềm KeyTweak

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *