Phần mềm tra từ điển đa ngôn ngữ Lingoes rất hữu ích

1. Giới thiệu phần mềm Lingoes

Lingoes là phần mềm tra từ điển miễn phí, đa ngôn ngữ do đó không chỉ tra từ điển Anh – Việt, Việt – Anh mà rất nhiều ngôn ngữ được hỗ trợ rất thiết thực cho người học ngoại ngữ.

Lingoes là công cụ tra từ điển tiếng anh rất cần thiết cho người đang theo học ngoại ngữ, với chức năng tra từ điển nhanh và chính xác, cho phép tra từ trên Word, Excel, PDF, hay vừa đọc các văn bản tiếng Anh trên trình duyệt Firefox, Chrome. Đây là từ điển có giao diện dễ sử dụng, đa ngôn ngữ, hướng đến tính chủ động của người dùng trong việc học ngoại ngữ.

Trên trang web của Lingoes cung cấp rất nhiều bộ từ điển với các loại ngôn ngữ và các chuyên ngành khác nhau. Lingoes còn có cả các bộ từ điển giá trị như: Oxford, Longman, Collins. Lingoes còn cung cấp các gói giao diện cho hơn 18 ngôn ngữ trong đó có cả giao diện từ điển tiếng Việt cho người dùng Việt Nam.

2. Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm Lingoes

– Bạn tiến hành tải về phần mềm tại đường dẫn sau http://www.lingoes.net/en/translator/download.htm, sau đó lựa chọn phiên bản cài đặt 32 bit hay 64 bit hoặc sử dụng bản dùng sẵn Portable.

Chọn phiên bản Lingoes cài đặt

– Tiến hành cài đặt phần mềm bình thường.

3. Hướng dẫn sử dụng phần mềm

– Cách cài đặt bộ tự điển:

Bước 1: Mở phần mềm Lingoes sau đó chọn Dictionaries để quản lý và cài đặt thêm các bộ từ điển

Chọn Download From Lingoes để tải các bộ từ điển trên trang chủ của Lingoes

Bước 2: Gõ vào ô tìm kiếm để tìm các bộ từ điển cần dùng, ở đây mình gõ Vietnames để tìm các từ điển liên quan với Vietnamese sau đó nháy vào các từ điển để tải về máy tính.

Bước 3: Sau khi đã tải các bộ từ điển về máy tính, bạn chọn Install và tìm đến các bộ từ điển để tiến hành cài đặt.

Tiếp theo bạn nháy chọn bộ từ điển và sử dụng các dấu mũi tên để di chuyển các bộ từ điển quan trọng lên đầu (thứ tự ưu tiên giảm dần).

– Cài đặt cách tra từ điển: Mở phần mềm Lingoes rồi chọn Configuration và chọn Text Capture để thiết lập cách tra từ điển. Như vậy theo thiết lập này để tra từ điển các bạn cần giữ phím Ctrl nháy chuột phải vào từ cần tra hoặc chọn từ cần tra.

Khi giữ phím Ctrlnháy chuột phải vào từ English chúng ta sẽ có phần ngôn ngữ dịch ra Tiếng Việt như sau:

Chúc bạn thành công

Hướng dẫn phần mềm Lingoes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *