VirtualBox – Phần mềm máy chủ ảo mã nguồn mở miễn phí

VirtualBox là phần mềm máy chủ ảo mã nguồn mở miễn phí, đa nền tảng, cho phép cài đặt trên nhiều hệ điều hành như Windows, Linux, Mac OSX và máy tính Solaris. Sau khi cài đặt, bạn có thể tạo và chạy nhiều máy ảo với hệ điều hành khác nhau cùng một lúc trên một máy tính.

Hệ điều hành Windows 8.1 được cài đặt trên VirtualBox

Với một máy tính có cấu hình tương đối, bạn có thể cùng lúc trải nghiệm nhiều hệ điều hành, nhiều phần mềm mà không phải mua những phần cứng phù hợp. Có nghĩa là với một máy tính cấu hình tương đối thì bạn có thể cài đặt thêm các hệ điều hành khác lên máy ảo như: Windows 7, Windows 10, Windows 11 hoặc Linux, Mac,… Ứng dụng cũng cung cấp đầy đủ thông tin về tên máy, phiên bản hệ điều hành và các thông số cần thiết khác.

Hệ điều hành Ubuntu được cài đặt vào máy ảo VirtualBox

VirtualBox được phát triển bởi Innotek, là một phần của Oracle. VirtualBox là một phần trong hệ thống hỗ trợ mở rộng của Oracle. Thêm những lợi thế của việc phát triển mã nguồn mở và nó hoàn toàn miễn phí cho cả nhà phát triển cấp độ doanh nghiệp và người dùng cá nhân.

Nếu thường xuyên phải sử dụng các hệ điều hành khác nhau và cần phải kiểm tra các phần mềm trên những hệ điều hành này thì phần mềm tạo máy ảo VirtualBox là ứng dụng mà bạn không nên bỏ qua.

Bạn có thể tải và cài đặt phần mềm VirtualBox tại trang chủ https://www.virtualbox.org

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *