Cách giải phóng dung lượng Gmail bị đầy đơn giản và nhanh nhất

Gmail là công cụ gửi mail miễn phí được sử dụng phổ biến, mỗi tài khoản Google chỉ được cấp tối đa 15GB miễn phí dùng chung cho cả các dịch vụ của Google bao gồm: Google Drive, Gmail, Google Photos,… Do đó sau một thời gian sử dụng thì dung lượng Gmail bị đầy nên bạn sẽ không gửi hay nhận được email.

Bài viết này VniTeach sẽ hướng dẫn bạn cách giải phóng dung lượng Gmail đơn giản và nhanh nhất.

1. Kiểm tra dung lượng đã sử dụng của tài khoản Google

Truy cập vào đường dẫn https://one.google.com/storage để xem các sản phẩm nào của Google đang chiếm nhiều dung lượng của bạn và xóa những thứ không cần thiết.

Như vậy với tài khoản Google này thì Gmail đang chiếm nhiều dung lượng nhất với 12,93 GB. Do đó tôi sẽ tìm cách xóa các thư không cần thiết chiếm nhiều dung lượng của Gmail.

2. Xóa các tệp tin đính kèm trong Gmail

Các tệp đính kèm như PDF, Word, Excel,… trong các email bạn nhận được hay email bạn gửi đi luôn chiếm một phần dung lượng lớn trong bộ nhớ lưu trữ của Gmail. Để giải phóng dung lượng Gmail, bạn nên xóa các tệp đính kèm trong email không còn sử dụng nữa

Hướng dẫn nhanh:

Nhập tìm kiếm filename:PDF > Nhấn chuột phải vào mail chứa tệp đính kèm > Chọn Xóa.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Mở Gmail, tại thanh tìm kiếm nhập lệnh filename kèm định dạng file ví dụ như: filename:PDF. Bạn có thể thay đổi tên tệp PDF bằng các định dạng khác như: mp3, MP4, jpg,…

Bước 2: Nhấn chuột phải vào các email chứa tệp đính kèm không sử dụng và chọn Xóa.

3. Tìm Kiếm File theo kích thước trong Gmail để xóa

Gmail hỗ trợ bạn tìm kiếm file theo kích thước để biết được tệp đính kèm nào đang chiếm nhiều dung lượng. Sau đó, bạn hãy lựa chọn và xóa các tệp đính kèm có dung lượng lớn trong Gmail không sử dụng nữa để giải phóng dung lượng Gmail.

Hướng dẫn nhanh:

Gõ tìm kiếm Larger:1MB > Nhấn chuột phải vào mail chứa tệp đính kèm > Chọn Xóa.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Tại giao diện Gmail trên thanh tìm kiếm nhập mã lệnh Larger kèm dung lượng cụ thể, ví dụ: Larger:1MB hoặc thay đổi dung lượng theo ý muốn của bạn.

Bước 2: Nhấn chuột phải vào các email chứa tệp đính kèm có dung lượng lớn > Chọn Xóa.

4. Dọn thùng rác và thư mục Spam

Thư mục thùng rác và thư mục Spam chiếm rất nhiều dung lượng của Gmail. Gmail vẫn hỗ trợ người dùng tự động xóa thư trong thùng rác sau 30 ngày. Tuy nhiên, nếu dung lượng email đã đầy, bạn hãy vào dọn thùng rác và các thư mục Spam ngay nhé!

Hướng dẫn nhanh:

Gõ tìm kiếm in:spam hoặc in:trash  > Xóa thư trong hai thư mục này.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Tại giao diện Gmail trên thanh tìm kiếm nhập mã lệnh in:spam trên thanh công cụ để tìm thư mục Spam hoặc lệnh in:trash để xóa thư mục trong thùng rác.

Bước 2: Chọn tất cả các thư chọn Xóa vĩnh viễn

5. Giải phóng dung lượng Gmail bằng cách xóa email cũ, email đã đọc

Sau khi thực hiện 4 cách trên, dung lượng Gmail trống không được giải phóng nhiều thì bạn hãy thực hiện thêm cách xóa các email cũ và email đã đọc. Bạn hãy mở thư mục này, sau đó lọc các email cũ và đã đọc mà không quan trọng, không sử dụng nữa và xóa những email này đi. 

Hướng dẫn nhanh:

Gõ tìm kiếm older_than:1y > Chọn thư đã đọc, không quan trọng > Chọn Xóa. 

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Tại giao diện Gmail trên thanh tìm kiếm nhập mã lệnh older_than:1y trên thanh công cụ để tìm các thư cũ trong vòng 1 năm. Ký hiệu 1y nghĩa là 1 năm, bạn có thể thay thành các ký hiệu khác như: 1m (1 tháng), tương tự: w= week: tuần, d= day kèm theo 1 số bất kỳ.

Bước 2: Chọn thư đã đọc, không quan trong > Chọn Xóa

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm thư theo ngày, tháng, năm với các từ khóa: before (trước), and (và), after (sau) tại ô tìm kiếm thư:

Ví dụ:
before:01/01/2020 Nghĩa là bạn đang tìm tất cả thư nhận được trước ngày 01/01/2020
after:01/01/2020 Nghĩa là bạn đang tìm tất cả thư nhận được sau ngày 01/01/2020
before:01/01/2020 and after:01/01/2019 Nghĩa là bạn tìm tất cả thư nhận được trong thời gian từ 01/01/2019 tới 01/01/2020.

Sau khi tìm kiếm được các thư thỏa mãn yêu cầu bạn chỉ việc chọn toàn bộ và xóa để giảm dung lượng.

Trên đây là bài viết đã hướng dẫn bạn 5 cách giải phóng dung lượng Gmail đơn giản và thông dụng nhất trên máy tính. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho các bạn.

Video hướng dẫn giảm dung lượng Gmail khi bị đầy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *