Bộ sưu tập phần mềm tuyệt hay cho dạy học

Giáo dục chính là một trong những ngành thay đổi rõ rệt và nhanh chóng nhất với sự góp mặt của công nghệ hiện đại. Cụ thể là trên các kho ứng dụng đang xuất hiện ngày càng nhiều các phần mềm dạy học, ứng dụng học tập dành cho học sinh, sinh viên và thậm chí là cả dành cho các giáo viên.

1. McMix

McMix là một phần mềm miễn phí rất hữu ích cho giáo viên, phục vụ công việc tạo ra các đề thi khác nhau, bằng cách dựa trên ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm sau đó xáo trộn thứ tự câu hỏi cũng như câu trả lời. Phần mềm McMix hỗ trợ thầy cô giáo soạn thảo đề thi trên Word một cách tự nhiên, chuẩn định dạng và nhập vào McMix chỉ bằng lệnh sao chép và dán.

Giao diện phần mềm trộn đề thi McMix v2020

2. Google Classroom

Google Classroom là phần mềm dạy học cho giáo viên cực hữu ích, nhất là trong thời dịch bệnh. Google Classroom là một phần của G Suite for Education. Google Classroom cho phép bạn phân phối và chấm điểm bài tập qua ứng dụng, đồng thời sắp xếp tài liệu lớp học trên Google Drive thông thường. Giáo viên có thể tạo thông báo và thu hút học sinh tham gia thảo luận.

3. Kahoot

Kahoot là phần mềm hỗ trợ giảng dạy thân thiện với các nhà giáo dục. Bạn có thể dùng Kahoot để tạo bài kiểm tra, câu đố và khiến việc học tập trở nên hấp dẫn hơn bằng cách học sinh sử dụng máy tính hoặc điện thoại di động để trả lời câu hỏi. Kahoot có giao diện thú vị, giúp giảm áp lực và tạo động lực học tập cho học sinh.

4. Zoom

Zoom là một trong số ứng dụng dạy học online nổi tiếng nhất thời đại dịch COVID-19. Zoom cho phép giáo viên giảng dạy kiến thức mới, kiểm tra bài cũ thoải mái ngay tại nhà. Học sinh và giáo viên có thể tương tác với nhau tại thời gian thực.

5. Edraw Mind Map

Edraw Mind Map cho phép người dùng sử dụng máy tính để lưu lại, xây dựng, và chia sẻ ý tưởng của mình với người khác thông qua các biểu mẫu dạng sơ đồ. Phần mềm cung cấp nhiều mẫu biểu đồ, cùng khả năng thay đổi màu nền, font chữ, màu chữ, Edraw Mind Map giúp cho những kế hoạch tương lai và bản đồ tư duy của chúng ta trực quan, dễ nhìn và nổi bật hơn. Đặc biệt, phần mềm này còn được kết nối với Microsoft Office nên người dùng có thể dễ dàng chia sẻ ý tưởng của mình với những người khác.

6. Yenka

Một bộ sản phẩm Giáo dục cực hay và chất lượng dành cho các thầy cô tham khảo. Đây là một ứng dụng đã tổng hợp tất cả các thí nghiệm, câu hỏi thú vị về các môn học như Toán, Lý, Hóa… Với công cụ này, bài giảng của các thầy cô sẽ trở nên sinh động và dễ hiểu hơn. Yenka – ứng dụng giáo dục mô phỏng không thể thiếu với người đang đứng trên bục giảng.

7. FX Draw

FX Draw cung cấp một môi trường vẽ năng suất cao được thiết kế dành riêng cho giáo viên toán học. Nhanh chóng tạo các sơ đồ chất lượng cao có thể chỉnh sửa để kiểm tra, bài kiểm tra, bảng tính, trang web, thuyết trình và trình diễn.

FX Sketch, phần mở rộng tự do của FX Draw, cho phép bạn phác thảo sơ đồ toán học và để chúng tự động chuyển đổi thành các bản vẽ chất lượng chuyên nghiệp có thể được chỉnh sửa bằng sức mạnh của FX Draw.

Efofex cũng cung cấp cho người đăng ký FX Draw, cung cấp quyền truy cập đơn giản vào một số công cụ biểu đồ và phương trình mạnh mẽ của FX Draw. Bạn có thể sử dụng các công cụ thưởng với sinh viên hoặc nhanh chóng tạo các phương trình để sử dụng trong tài liệu.

8. MathType

MathType 7.3 là công cụ soạn thảo công thức toán học phong phú, tương thích với hầu hết các bộ ứng dụng văn phòng, giúp bạn dễ dàng tạo ra các ký tự, công thức toán học trên bất kỳ trình soạn thảo văn bản nào như MS Office, OpenOffice, Gmail, TeX, LaTeX, MathML, v.v…

Giao diện phần mềm MathType 7.3

9. Crocodile ICT

Crocodile ICT là một công cụ mạnh mẽ để dạy điều khiển và lập trình. Sử dụng giao diện lưu đồ đơn giản để viết các chương trình điều khiển nhân vật người hoặc hoạt ảnh trên màn hình, giúp tất cả mọi người có thể dễ dàng tiếp cận các khái niệm lập trình phức tạp.

10. Scrble Ink

Không chỉ dạy offline mà dạy online cũng không thể thiếu các công cụ hỗ trợ để minh họa ví dụ hay giảng dạy bài tập cho học sinh. Với phần mềm bảng điện tử online Scrble Ink sẽ giúp các thầy cô trong quá trình giảng dạy trở nên hiệu quả hơn.

Giao diện phần mềm Scrble Ink trên ipad

11. Epic Pen Pro

Epic Pen Pro là một công cụ chú thích máy tính cho phép vẽ, viết và tô sáng trực tiếp trên hầu hết các ứng dụng máy tính để bàn Windows bao gồm phần mềm trình bày, trang web, video, studio sáng tạo và thậm chí cả trò chơi. Giao diện đơn giản với phong cách trực quan sạch sẽ và không có các nút hoặc tùy chọn khó hiểu. Epic Pen dành cho tất cả mọi người.

Phần mềm Epic Pen Pro

12. Google Jamboard

Google Jamboard là một nền tảng bảng trắng cộng tác có tiềm năng giáo dục rất lớn.

Ngày càng có nhiều giáo viên và nhà giáo dục sử dụng nền tảng Google Jamboard để tăng cường dạy và học. Google Jamboard tận dụng sức mạnh của bảng trắng cộng tác trong giáo dục, giúp các cá nhân và nhóm dễ dàng cộng tác và chia sẻ ý tưởng theo thời gian thực.

Sử dụng Jamboard trong báo cáo, trình bày ý tưởng

Google Jamboard là một bảng trắng kỹ thuật số mà bạn có thể sử dụng để chia sẻ ý tưởng và cộng tác theo cả cách đồng bộ và không đồng bộ. Mỗi một ‘jam’ bao gồm một vài khung, trong mỗi khung bạn có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa phong phú của Jamboard để vẽ, thêm nhiều loại hình khác nhau, thêm ghi chú và hộp văn bản, chèn hình ảnh từ Google Drive hoặc từ ổ đĩa của thiết bị… Jamboard rất đơn giản, dễ sử dụng và miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *