Cách tạo tài liệu LaTeX trên Overleaf

1. Giới thiệu

Giao diện Overleaf

Overleaf là một công cụ chỉnh sửa LaTeX trực tuyến tuyệt vời cho phép bạn tạo các tài liệu LaTeX trực tiếp trong trình duyệt web của mình. Bài viết này, VniTeach sẽ hướng dẫn cách tạo một dự án mới trong Overleaf, bắt đầu từ đầu, tải lên các tệp của riêng bạn hoặc sử dụng một trong nhiều mẫu có sẵn.

  • Để bắt đầu sử dụng Overleaf, hãy truy cập www.overleaf.com
  • Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy nhập địa chỉ e-mail và đặt mật khẩu vào các ô tương ứng bên dưới Bắt đầu ngay bây giờ, nhấp vào Đăng ký và thế là xong, bạn sẽ được chuyển đến trang quản lý dự án, nơi bạn sẽ được hướng dẫn cách thực hiện. tạo một dự án mới.

Nếu bạn đã có tài khoản, hãy nhấp vào Đăng nhập ở góc trên bên phải, sau đó nhập emailmật khẩu của bạn và nhấp vào nút Đăng nhập.

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy trang Quản lý dự án ở như sau:

2. Tạo một tài liệu mới

Để bắt đầu một tài liệu mới từ đầu, trong trang chính, hãy nhấp vào nút New Project, bạn sẽ thấy menu thả xuống tiếp theo.


sau đó nhấp vào Blank Project. Một hộp sẽ mở ra nơi bạn nhập tên dự án mới của mình, sau đó nhấp vào Create.

Sau đó, bạn sẽ được chuyển hướng đến trình chỉnh sửa.

Ở đó, một tài liệu mới được tạo với một số thông tin cơ bản đã được điền. Bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa tệp .tex của mình ngay bây giờ, để xem các thay đổi, hãy nhấp vào Biên dịch lại. Để biết thêm thông tin về cách tạo tài liệu LaTeX cơ bản, hãy xem Tạo tài liệu trong LaTeX.

Một tùy chọn khác để bắt đầu một dự án mới từ đầu là sử dụng Dự án mẫu. Trong trang Quản lý dự án, hãy nhấp vào nút New project và trong trình đơn thả xuống nhấp vào Example Project, bạn sẽ thấy một hộp văn bản nơi bạn nên nhập tên của dự án mới của mình, bây giờ hãy nhấp vào Tạo và bạn sẽ được chuyển hướng đến trình chỉnh sửa nơi một tài liệu mẫu sẽ mở ra.

Tài liệu mẫu này chứa hình ảnh bên trong phần tử float và tệp thư mục cơ bản. Để tìm hiểu thêm về các chủ đề này, hãy xem các liên kết ở phần đọc thêm.

3. Hướng dẫn nhanh

Hướng dẫn nhanh để tạo một dự án trống mới:
– Trong trang Quản lý dự án, nhấp vào New project => Blank Project, nhập tên cho dự án của bạn rồi nhấp vào Tạo.
– Hướng dẫn nhanh để tạo một dự án mới từ một ví dụ: Trong trang Quản lý dự án, nhấp vào New project => Example Project, nhập tên cho dự án của bạn rồi nhấp vào Tạo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *