Cách thay đổi icon ổ đĩa máy tính trong Windows

Hiện nay có nhiều cách để có thể thay đổi icon của các ổ đĩa trong máy tính chạy hệ điều hành Windows. Sau đây VniTeach giới thiệu đến các bạn cách rất đơn giản cách thay đổi icon ổ đĩa máy tính trong Windows như sau.

Bước 1: Chuẩn bị hình ảnh có đuôi .ICO để làm biểu tượng cho ổ đĩa, ở đây bạn có thể tải về các hình ảnh ICO ở một trong các website sau: https://iconscout.com/icons/ico, https://icon-icons.com, https://iconarchive.com/tag/ico-files hoặc chuyển đổi ảnh PNG sang ICO ở trang https://convertio.co/vn/png-ico nhé

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở hộp thoại RUN rồi gõ notepad và OK để mở hộp thoại Notepad rồi gõ lệnh như sau:

[autorun]
ICON=screen.ico

Trong đó screen.ico là tên của hình ảnh làm biểu tượng cho ổ đĩa.

Bước 3: Nhấn Ctrl + S để lưu tập tin trên với tên là autorun.inf và mục Save as type bạn chọn All Files để lưu với phần mở rộng là .inf nhé.

Bước 4: Sau đó bạn chọn 2 tập tin là hình ảnh screen.ico và tệp autorun.inf nhấn chuột phải rồi chọn Hidden để ẩn đi kẻo ai đó xóa mất nhé.

Cuối cùng bạn chỉ việc khởi động lại máy tính là biểu tượng của ổ đĩa đã được thay đổi như sau:

Sau một thời gian, nếu bạn không muốn thiết lập icon nữa thì bạn chỉ việc hiển thị 02 tập tin đã ẩn ở bước trên rồi xóa rồi khởi động lại máy tính là xong nhé.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *