Cách kiểm tra Windows bản quyền hay crack

Khi bạn đang sử dụng máy tính và bạn đang thắc mắc liệu hệ điều hành Windows đang dùng trên máy tính mình là phần mềm bản quyền hay crack. Trước khi hướng dẫn bạn cách kiểm tra thì bạn cần phân biệt được thế nào là Windows bản quyền và Windows crack là gì và sẽ khác nhau thế nào.

Windows bản quyền là gì?

Windows bản quyền là phiên bản Windows được kích hoạt chính hãng bởi Microsoft với đầy đủ tính năng, hệ thống bảo mật giúp bạn sử dụng tốt nhất. Windows lậu hay Win crack là phiên bản Windows được kích hoạt lậu thông qua các công cụ kích hoạt trái phép, không chính thống từ Microsoft, ẩn chứa nhiều hệ lụy đến hiệu năng và khả năng bảo mật của Windows.

Tại sao cần biết máy tính đang dùng Windows bản quyền

Sau đây là một số lý do cần phát hiện Windows bản quyền hay crack, bạn có thể tham khảo:

– Kiểm tra xem có được cài đặt đúng phiên bản Windows bản quyền hay không sau khi mua hoặc cài đặt Windows trên máy tính.

– Windows 10 bản quyền có khả năng nâng cấp lên phiên bản Windows 11 mới nhất, giúp bạn trải nghiệm được phiên bản mới nhất.

– Giúp bạn an tâm sử dụng Windows bản quyền với hỗ trợ bảo mật, hiệu năng tốt nhất.

Sau đây VniTeach sẽ hướng dẫn cho bạn các cách kiểm tra nhanh chóng nhất.

Cách 1: Kiểm tra trong Windows Settings

Bạn nhấn vào biểu tượng Tìm kiếm trên thanh Taskbar (hoặc nhấn nút Start) > Gõ “See if Windows is activated” > Chọn See if Windows is activated

Sau đó trạng thái bản quyền của máy bạn sẽ nằm trong mục Activation. Nếu Windows của bạn có bản quyền thì thông báo sẽ hiển thị dòng chữ “Windows is activated with a digital license linked to your Microsoft account“, nếu không là bản quyền thì dòng chữ “Windows is activated by your organization” sẽ xuất hiện.

Cách 2: Kiểm tra bằng cửa sổ RUN

Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R rồi gõ lệnh slmgr.vbs /xpr rồi Ok hoặc Enter.

Khi đó nếu Windows của bạn có bản quyền sẽ hiển thị thông tin như sau:

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *